'ประสาร'ปลุกแข่งเลือกปธ.สภาสูง อย่าโหวตตามใบสั่ง


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ค. 62 - นายประสาร มฤคพิทักษ์ อดีต ส.ว. โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ในหัวข้อ "ปฐมบทพิสูจน์ศักดิ์ศรีของ ส.ว." ว่า ตามที่มีข่าวเกี่ยวกับตำแหน่งประธานวุฒิสภา และรองประธาน 2 คนนั้น เป็นบทพิสูจน์ศักดิ์ศรีและความเป็นตัวของตัวเองขององค์อำนาจฝ่ายนิติบัญญัติที่สำคัญ เป็นการท้าทายว่าวุฒิสภาจะเป็นตัวของตัวเองหรือจะยอมตามเสียงกระซิบสั่งจากใครไม่รู้ที่ทำให้เชื่อไปว่าเป็นของจริง ทั้งๆ ที่อาจเป็นการจัดฉากกันเอาเองของคนกลุ่มหนึ่ง 

"ความจริงใน ส.ว.ชุดนี้มีหลายคนที่มีทั้งความสามารถเป็นที่ประจักษ์และมีคุณธรรมที่จะทำหน้าที่ผู้นำของวุฒิสภาได้อย่างเหมาะสม จึงขอเสนอให้การเลือกตั้งวุฒิสภา ดังนี้ 1.เปิดพื้นที่ประชาธิปไตยให้มีการแข่งขันโดยให้มีการสมัครหรือการเสนอชื่อบุคคล แล้วมีการรับรอง 2.ให้ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อแสดงวิสัยทัศน์ต่อที่ประชุมวุฒิสภา 3.มีการกำหนดช่วงเวลาของการดำรงตำแหน่งที่แน่นอน เช่น สองปีครึ่งหรือครึ่งวาระของ 5 ปี 4.เพื่อให้การใช้สิทธิลงคะแนนเป็นไปโดยวิจารณญาณอิสระ ไม่ถูกครอบงำด้วยสายตาของใคร ขอเสนอให้เป็นการลงคะแนนลับ ทั้งนี้สมาชิกวุฒิสภาจะเคารพตนเอง และดำรงความเป็นอิสระได้หรือไม่ หรือจะยอมตามเขาไปโดยง่าย" นายประสาร ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"