เจ้าของเรือตกปลารำคาญโจรลักแบตเตอรี่ ติดป้ายประกาศเชิญมาขโมยอีก


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ค.62 - ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังท่าเทียบเรือชั่วคราว หมู่ที่ 7 ต.ไสไทย อ.เมือง จ.กระบี่ หลังมีชาวบ้านผู้ประกอบการเลี้ยงปลาในกระชัง รวมทั้งเจ้าของเรือตกปลาขนาดเล็ก ร้องเรียนว่ามีทรัพย์สินสูญหายบ่อยครั้ง เมื่อไปถึงพบป้ายไวนิลประกาศด้วยตัวหนังสือสีแดง ระบุข้อความว่า “ท้ารบกับโจรกระจอก มีแบตเตอรี่อีก 2 ลูก เชิญมาเอาได้เลย“ อย่างชัดเจนไว้ที่บริเวณท่าเทียบเรือชั่วคราว

บริเวณท่าเทียบเรือชั่วคราวแห่งนี้ ผู้ประกอบการเลี้ยงปลาในกระชั และประมงพื้นบ้าน ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.ไสไทย ใช้เป็นสถานที่ลำเลียงอาหารและอุปกรณ์สำหรับเลี้ยงปลาในกระชัง รวมทั้งเป็นสถานที่จอดเรือตกปลาขนาดเล็กอีกหลายลำ นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์ทำการประมงของชาวบ้านที่เก็บไว้บริเวณท่าเทียบเรือชั่วคราวแห่งนี้อีกหลายอย่าง

จากการพูดคุยกับผู้ประกอบการเลี้ยงปลาในกระชัง และชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ทราบว่า บริเวณแห่งนี้มีขโมยชุกชุม มีของหายเป็นประจำ ที่ผ่านมาได้ช่วยกันระมัดระวังแล้ว แต่ก็ยังมีของหายอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ขโมยแบตเตอรี่เรือตกปลาไป 2 ลูก จำนวน 2 ครั้ง จนเจ้าของเรือตกปลาต้องนำป้ายมาติดประชดประชันคุณโจร

นายจำรัส มะโนคำ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 หมู่ 7 ต.ไสยไทย อ.เมือง จ.กระบี่  กล่าวว่าตนเองมีเรือตกปลาขนาดเล็ก 22 ฟุต จอดไว้บริเวณท่าเทียบเรือชั่วคราวแห่งนี้มานาน ไม่มีอะไรสูญหาย แต่พอกลางเดือนเมษายน แบตเตอรี่หายไป 2 ลูก พอครั้งที่ 2 ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม แบตเตอรี่หายอีก 2 ลูก แบตเตอรี่ยี่ห้อ GS ลูกละ 2,000 บาท ถูกขโมยไปในเวลาไม่ห่างกันมากนัก ตนเองรู้สึกรำคาญมากกับพฤติกรรมของพวกหัวขโมย เลยติดป้ายไวนิลเพื่อตักเตือนขโมยให้เลิกทำเสียที และอยากจะบอกคุณโจรถ้าไม่มีเงินให้มาเอาที่ตนเองให้เลย 1,000 บาท 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"