‘เดอะทอยส์’จบดราม่าถูกล็อคคอบนเวที มองเป็นการเรียนรู้ครั้งใหม่


เพิ่มเพื่อน    

 

          นักร้องหนุ่ม เดอะทอยส์-ธันวา บุญสูงเนิน มองเหตุการณ์ที่ไปเล่นคอนเสิร์ตประเทศเพื่อนบ้าน แล้วถูกชายคนหนึ่งเดินขึ้นเวทีมาล็อกคอ พร้อมบังคับให้ดื่ม จนตนเองถึงขั้นเขวี้ยงกีต้าร์ทิ้งลงพื้น และยุติการแสดงทันที ถือเป็นก้าวเล็กๆ ในการเรียนรู้  วอนจบดราม่าที่เกิดขึ้น ยินดีหากมีโอกาสได้กลับไปเล่นที่ร้านเดิมอีก

          “เหตุการณ์ก็เหมือนที่เห็น เราอาจได้รับวัฒนธรรมการชมดนตรีที่แตกต่างกันออกไป ก็เป็นเรื่องดี ถามว่าตกใจไหมที่เขามาล็อกคอ จำไม่ได้ทั้งหมด แต่กำลังจะร้องเพลงท่อนต่อไป รู้ตัวอีกทีคือเขาเข้ามาล็อกคอและผมหายใจไม่ออก ตอนนั้นไม่ได้พูดอะไรเลย ด้วยความที่บรรยากาศมันมืดๆ อยู่แล้ว เรามองอะไรไม่ค่อยเห็นว่าเกิดอะไรขึ้น ตอนนั้นคือกลัวเรื่องความปลอดภัย กีต้าร์ตัวนี้รักมาก แต่ตอนทิ้งไม่ได้คิดอะไรเลย คือไม่รู้จะต้องทำยังไงดี ถ้าสมมติเขามีมีดหรือมีปืนจะเป็นยังไง

          หลังเกิดเหตุการณ์เจ้าของร้านได้มาคุยกับผู้จัดการครับ ผมถือว่าเขาค่อนข้างมีสปิริตเพราะว่าเขารับผิดชอบเงินของลูกค้าทั้งหมด คืนทั้งหมด อันนี้คือเรื่องที่ดี ซึ่งเขารับผิดชอบ จริงๆ เขาไม่ต้องทำก็ได้แต่ว่าเขาทำ ผมเองก็ตัดสินใจว่าขอคืนเงินทั้งหมด ส่วนเรื่องค่ารถค่าอะไรผมขออนุญาตออกเอง เราก็อยากรับผิดชอบส่วนนี้ เพราะถือว่าทางร้านเขารับผิดชอบกับลูกค้า อันนี้คือเรื่องที่ดีมาก

          เหตุการณ์นี้ก็ไม่โกรธครับ ทุกคนต้องเรียนรู้ เป็นเรื่องดี แต่ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้เหมือนกัน อย่างน้อยมันก็ทำให้เรียนรู้ว่าเป็นประสบการณ์ของทุกๆ ฝ่าย รวมถึงผมด้วย เรื่องรับงานก็ไม่ซีเรียส เพราะสุดท้ายจะเป็นค่ายเท่านั้นที่รับงาน ไม่เกี่ยวกับผม หากที่นั่นติดต่อมาอีก ก็กลับไปเล่นได้อีก ไม่มีปัญหาอะไรเลย ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ และไม่ต้องไปโจมตีใครเลย ไม่ว่าจะเป็นทางร้านหรืออะไรก็ตามครับ เพราะมันเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนต้องเรียนรู้อยู่แล้ว เป็นก้าวเล็กๆ ที่ทำให้เรารู้จัก เรียนรู้ และแก้ปัญหา ผมคิดแค่นั้นครับ

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @thetoysthetoysthetoys


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"