'ชวน'เก็บอาการว่าที่ประธานสภาฯ'จุรินทร์'มั่นใจได้รับเสียงสนับสนุนเกินครึ่ง


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ค.62 -  เมื่อเวลา 08.10 น. ที่อาคาร 9 บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีพรรคเสนอชื่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฏร ว่า เป็นเรื่องขั้นตอนการเลือกประธานสภาฯและรองปธ.สภาฯ ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลยังไม่ได้มีการดำเนินการอะไร เพราะต้องยอมรับว่าปชป.เป็นพรรคระดับกลาง ฉะนั้น การเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปได้ยาก จึงมีทางเลือกแค่ 2 ทาง คือไม่เป็นฝ่ายค้านก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนการเป็นพรรคร่วมยังไม่มีพรรคใดเชิญ

เมื่อถามว่าการที่พรรคส่งนายชวน แสดงว่าพรรคที่จะร่วมงานกับปชป.จะโหวตให้กับนายชวนใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้ประสานงานต่างๆแล้ว แต่ขอไม่บอกว่ามีพรรคใดบ้าง แต่มีความมั่นใจว่าจะได้รับเสียงสนับสนุนเพียงพอ จนทำให้นายชวนเข้าไปทำหน้าที่ประธานสภาฯได้ และขอความกรุณาสส.ช่วยกันสนับสนุน เพราะถือว่านายชวนเป็นนักการเมืองต้นแบบของระบอบประชาธิปไตย ซึ่งจะช่วยให้รัฐสภาของเรามีศักดิ์ศรี เพราะนายชวนเป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์ มีความซื่อสัตย์สุจริต ส่วนเรื่องของการร่วมรัฐบาลไม่ได้มีการพูดถึง เพราะต้องดูว่ามีพรรคที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะเชิญหรือไม่

เมื่อถามว่าถ้าพรรคพลังประชารัฐเทียบเชิญ จะไปร่วมหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับที่ประชุมร่วมระหว่างสส.กับกก.บห.พิจารณา ทั้งนี้ หากพปชร.ยกโหวตให้นายชวนก็ต้องขอขอบคุณ

ด้าน นายชวน ปฏิเสธการตอบคำถาม และกล่าวเพียงสั้นๆว่า ขอให้ผลการเลือกให้เสร็จสิ้นก่อน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"