จุรินทร์ลั่นตอบแทนโหวตหนุนชวน เตรียมยกมือหนุนรองประธานที่ พปชร.เสนอ


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ค.2562 -  ที่หอประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวันที่ 25 พ.ค.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ยกมือสนับสนุนให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร  จึงแน่นอนว่าวันนี้ที่จะมีการเลือกรองประธานสภา คนที่ 1 และ 2 เราจะสนับสนุนให้กับผู้ที่ พปชร.เป็นคนเสนอ แต่การสนับสนุนดังกล่าวเป็นคนละเรื่องกับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะต้องยอมรับว่าเราเป็นพรรคขนาดกลาง ไม่ได้อยู่ในฐานะคนจัดตั้งรัฐบาล ต้องเจียมตัวเพราะมี ส.ส.เพียง 52 คน ทั้งนี้ กระแสข่าวที่ว่าจะมีการแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาลกับพรรค พปชร.นั้นยังไม่ทราบเรื่อง

เมื่อถามว่าสิ่งที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ปชป.ประชาธิปัตย์ เคยประกาศไว้ในการหาเสียงเลือกตั้ง จะมีผลผูกพันกับการตัดสินใจของพรรคในการร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า แน่นอนว่าทุกอย่างต้องนำมาพิจารณา และต้องยึดอุดมการณ์ ประชาธิปไตย ระบบรัฐสภา อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รวมทั้งแนวทางความซื่อสัตย์ สุจริต  และยึดผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"