พ่อมดดำลั่นยอมถอยเก้าอี้ประธานสภาเพื่อชาติ!


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ค.2562-  นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมสภาว่า เสียงสนับสนุนที่จะให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวขึ้นอยู่กับสมาชิก เชื่อว่าหาก ส.ส. อยู่ครบจำนวนจะไม่มีปัญหา เนื่องจาก ส.ส.ทั้ง 2 ฝั่งมีคะแนนที่เหลือมล้ำกัน หากจำนวน ส.ส.ไม่ครบอาจเป็นคนละเรื่องกับที่ ส.ส.ลงมติสนับสนุนให้นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานสภาฯ

เมื่อถามว่าเมื่อยอมถอยกับตำแหน่งประธานสภามองว่าควรได้โควตารัฐมนตรีเพิ่มหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ในพรรคจะพิจารณา ส่วนตัวไม่มีปัญหา ประเด็นที่ถอยได้ พร้อมจะยอมถอยเพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาลเดินหน้าเพื่อประเทศชาติ อย่างไรก็ตาม ส.ส.ในสังกัดมี 8 คน จะได้เก้าอี้รัฐมนตรีเท่าใด ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่พิจารณา

ถามอีกว่าเมื่อพรรคพลังประชารัฐให้ตำแหน่งประธานสภากับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มองว่า ปชป.ควรตอบแทนอย่างไรบ้าง นายสุชาติตอบว่า ไม่ใช่การตอบแทน เพราะสิ่งที่ทำคือ ให้ประเทศชาติเดินหน้า พรรคร่วมรัฐบาลควรให้ความร่วมมือเพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาลเป็นไปอย่างรวดเร็ว ไม่มีความสับสน ขณะที่การประกาศจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองอื่นนั้น คาดว่าจะเกิดขึ้น 1-2 วันนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"