สามมิตร โต้ข่าว หัก บิ๊กป้อม เหตุไม่พอใจโควตา รัฐมนตรี ป้อง ป้อม ไม่เกี่ยว


เพิ่มเพื่อน    

 

เวลา 09.00 น.  26 พ.ค. 2562 ที่หอประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวที่กลุ่มสามมิตรไม่พอใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระโหมว่า มีหนังสือพิมพ์บางฉบับพาดหัวว่า พล.อ.ประวิตร ไม่จัดสรรกระทรวงต่างๆให้พรรคร่วมรัฐบาล ทำให้กลุ่มสามมิตรไม่พอใจนั้น ขอชี้แจงว่า พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ใหญ่ของบ้านเมือง เป็นรัฐบาลมา 5 ปี ได้รับมอบหมายจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้ดูแลด้านความมั่นคงและความสงบ จนบ้านเมืองเกิดความต่อเนื่อง เศรษฐกิจเดินไปด้วยดี และอยู่ในช่วงการคืนอำนาจสู่ประชาธิปไตย พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวในการจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้นการที่มีสื่อระบุว่า พล.อ.ประวิตร มีส่วนยุ่งเกี่ยวนั้น จึงไม่เป็นความจริง และตอนนี้ไม่มีกลุ่มสามมิตรแล้ว ไม่มีแต่พรรค พปชร.

เมื่อถามว่าที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาโดยตลอดว่า พล.อ.ประวิตร มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดตั้งรัฐบาลและเลือกประธานสภา นายสุริยะ กล่าวว่า การพูดเช่นนี้ทำให้ พล.อ.ประวิตร เสียหาย ยืนยันว่าไม่ใช่ข้อเท็จจริง เพราะ พล.อ.ประวิตร ไม่เคยเข้ามายุ่งเกี่ยว สำหรับการจัดสรรกระทรวงให้พรรคการเมืองต่างๆ เป็นเรื่องที่พรรคจะต้องมีมติออกมา แล้วกรรมการบริหารพรรคจะไปเจรจากับพรรคร่วม

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร จะได้เข้ามาช่วยงานในรัฐบาลใหม่หรือไม่นั้น จะต้องรอดูผลการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีก่อน เชื่อว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ก็จะตัดสินใจอย่างเหมาะสมในการขับเคลื่อนประเทศ ว่าจะทำงานกับใครบ้างแล้วจะสบายใจ ให้งานเดินไปข้างหน้า ดังนั้น จึงรอให้เลือกนายกฯก่อน และเป็นสิทธิ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะเลือกใครมาร่วมงานด้วย ไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะตัดสินใจอย่างไรพรรค พปชร.ไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวมาโดยตลอดว่าเกิดความไม่พอใจขึ้นภายในพรรคพลังประชารัฐเพราะยกกระทรวงสำคัญให้พรรคร่วมหลายกระทรวง นายณัฏฐพล กล่าวว่า กระบวนการจัดตั้งรัฐบาลหรือการประสานกับพรรคอื่นๆนั้น ตอนนี้ยังไม่มีการคุยกันอย่างเป็นทางการ มีเพียงหัวหน้าพรรคและเลขาฯที่ต่อสายพูดคุยกับพรรคต่างๆ ดังนั้น ขั้นตอนต่อไปหลังการโหวตเลือกรองประธานสภา ก็คงจะเห็นภาพชัดเจน ว่าการร่วมมือกันระหว่างที่พรรคจะมาร่วมรัฐบาลเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่าการลงมติเลือกประธานและรองประธานสภา จะชี้วัดถึงการตั้งรัฐบาลได้ใช่หรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า น่าจะเห็นชัดเจนตั้งแต่เลือกประธานสภาแล้ว ซึ่งขั้นตอนต่อไปในเร็ววันนี้ คือการเปิดตัวจัดตั้งรัฐบาล
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"