ระเบิดกรุงกาฐมาณฑุ 3 จุด ตาย 4 เจ็บ 7


เพิ่มเพื่อน    

มีผู้เสียชีวิต 4 รายและบาดเจ็บ 7 คน จากเหตุระเบิด 3 แห่งในกรุงกาฐมาณฑุเมื่อวันอาทิตย์ คาดฝีมือกลุ่มแตกแถวของกบฏนิยมลัทธิเหมา

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของเนปาลเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตในเหตุระเบิดเหตุการณ์หนึ่งที่กรุงกาฐมาณฑุเมื่อวันอาทิตย์ / AFP

    ชยาม ลาล กวาวาลี ตำรวจเนปาล เผยว่า เหตุระเบิดในกรุงกาฐมาณฑุเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ราย และ 1 รายได้รับบาดเจ็บ แต่มาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

    จุดแรกที่เกิดระเบิดคือภายในบ้านหลังหนึ่งในเขตกัตเตกูโล ซึ่งเป็นเขตที่พักอาศัยกลางกรุงกาฐมาณฑุ พบผู้เสียชีวิต 1รายและบาดเจ็บ 1 ราย จุดที่ 2 เกิดระเบิดใกล้กับร้านทำผมแห่งหนึ่งในเขตสุเคอธารา ชานกรุงกาฐมาณฑุ พบผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 4 คน ส่วนระเบิดลูกที่ 3 เกิดขึ้นหลายชั่วโมงต่อมา บนรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายนำระเบิดไปก่อเหตุ ระเบิดเกิดบริเวณรอบนอกกรุงกาฐมาณฑุ สมาชิกกลุ่มติดอาวุธได้รับบาดเจ็บ 2 ราย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดยังปลดชนวนระเบิดในพื้นที่อื่นด้วย

    กวาวาลีเผยว่า ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุระเบิดทั้ง 3 จุดน่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มที่แยกตัวออกมาจากอดีตกบฏลัทธิเหมา เหตุระเบิดเกิดขึ้นในช่วงที่กลุ่มดังกล่าวเรียกร้องให้มีการชุมนุมทั่วประเทศ เพื่อประท้วงการตายของแกนนำคนหนึ่งของกลุ่ม ที่ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจพบแผ่นพับของกลุ่มดังกล่าวในบ้านที่เกิดระเบิดลูกแรก ซึ่งบ้านหลังนี้ใช้ประกอบระเบิดแสวงเครื่อง และหนึ่งในผู้บาดเจ็บเป็นผู้สนับสนุนของกลุ่มนี้

    เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กลุ่มที่แยกตัวมาจากกบฏลัทธิเหมาก่อเหตุระเบิดในกรุงกาฐมาณฑุ มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 2 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"