'ราเมศ'ตอก'ธนาธร'มีแนวคิดฉาบฉวยไม่สนใจประเพณีและวัฒนธรรม พรรคการเมืองที่สมควรจะถูกประณาม


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ค.62- นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ว่ามีกระบวนการต่อรองตั้งแต่ตอนเลือกตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้คืบจะเอาศอกว่า นายธนาธรควรกลับไปศึกษารัฐธรรมนูญให้เกิดความแตกฉาน โดยแนะนำว่าควรไปศึกษาถึงกระบวนการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นกระบวนการในทางนิติบัญญัติพรรคประชาธิปัตย์มีความชัดเจนว่าเราเปิดเผยขั้นตอนในกระบวนการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในฝ่ายนิติบัญญัติเป็นขั้นเป็นตอน และเราประกาศว่าอาสาเป็นผู้นำทางฝ่ายนิติบัญญัติ 

เขากล่าวว่านายธนาธรต้องเรียนรู้ว่าต้องแยกออกจากกันระหว่างประเด็นร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลกับการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในทางฝ่ายนิติบัญญัติ การลงชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรนั้นรัฐธรรมนูญกำหนดให้ชัดให้ส.ส. ในสภาได้ลงมติเลือกบุคคลที่เป็นสส.ไปเป็นประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ และผลออกมาว่านายชวน หลีกภัย ได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรและเป็นประธานรัฐสภาโดยตำแหน่งตามรัฐธรรมนูญ เหล่านี้เป็นกระบวนการที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้อย่างชัดเจนและผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ลงคะแนนเสียงให้กับนายชวน หลีกภัย ไม่ได้มาจากการจัดตั้ง ไม่ได้มาจากการต่อรอง แต่เป็นเพราะสส.เล็งเห็นแล้วว่านายชวนคือคนที่มีศักยภาพเป็นบุคคลที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้ความศรัทธาว่าบุคคลคนนี้ มีความซื่อสัตย์สุจริตและจะไปทำหน้าที่ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติด้วยความเป็น กลางด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เห็นประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง 

นายราเมศ กล่าวว่าข้อกล่าวหาของนายธนาธรถือว่าเป็นการดูถูกกระบวนการของฝ่ายนิติบัญญัติและเริ่มแก้รัฐธรรมนูญที่บอกว่าให้ประชาธิปไตยร่วมกับพรรคอนาคตใหม่เพื่อแก้รัฐธรรมนูญนั้นพรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนชัดเจนตั้งแต่ครั้งที่ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญในการลงประชามติพรรคประชาธิปัตย์ต่างหากที่จะชวนทุกท่านมาร่วมกันแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนและประเทศชาติ นี่คือจุดยืนของพรรค

"หลักการแก้รัฐธรรมนูญจะแก้เพื่อให้ประชาชนเกิดประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติมากที่สุดแตกต่างจากพรรคการเมืองบางพรรคที่มีแนวคิดแบบฉาบฉวยไม่สนใจต่อประเพณีและวัฒนธรรมพรรคการเมืองเหล่านี้ที่สมควรจะถูกประณามแต่ถ้ามีกรณีการแก้ไขเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเชื่อว่าทุกพรรคการเมืองร่วมกันได้ถ้าอยู่บนหลักคิดเพื่อประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ" นายราเมศ กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"