ปชป.น่าคิด!กก.บห.เผยพรรคของเพื่อนที่มาเลย์ แม้จะเจ็บปวดแต่ต้องยอมจับมือกับ'มหาเธร์'เพื่อเอาชนะ'นาจิ๊บ'


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ค.62 - นางสาวรัชดา ธนาดิเรกกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

 เล่าเรื่องการเมืองมาเลเซียบ้าง

ส.ส.Kasthuri Patto จากปีนัง มาเลเซีย เป็นเพื่อนสนิทคนหนึ่งที่ได้รู้จักกันเมื่อหลายปีก่อนในเวทีนานาชาติ วานนี้พบกันอีกครั้งในเวทีเรื่องFreedom of Relgions or Beliefs เสร็จงานจึงพาเพื่อนเที่ยว..มาเลเซียเป็นประเทศที่มีปัญหา Identity politics เรื่องเชื้อชาติถูกหยิบยกเป็นประเด็นการเมือง เอามาเป็นขั้วแบ่งข้างระหว่างกลุ่มมาเลย์มุสลิมนิยม และกลุ่มมุสลิมสายกลางและเชื่อชาติอื่น

ในยุคพ่อของเธอ คนที่ไม่ใช่เชื้อสายมาเลย์ถูกกีดกันจากสิทธิต่างๆ นักการเมืองหรือนักเคลื่อนไหวที่ลุกมาต่อต้านรัฐบาล ซึ่งก็ยุคนายกฯมหาเธย์ ถูกจับกุม บ้างก็ติดคุกเป็นปีๆ

วันนี้ ในยุคของเธอ พรรคการเมืองของเธอซึ่งเป็นผู้ถูกกระทำในอดีต แม้จะเจ็บปวดแต่ก็ต้องยอมจับมือกับพรรคของมหาเธร์ เพื่อเอาชนะพรรคของอดีตนายกฯนาจิ๊บ ที่ถูกกล่าวหาทุกจริตและใช้อำนาจโดยมิชอบ ใช้เชื้อชาติศาสนาเป็นเครื่องมือหาเสียง

เมื่อถามว่าทำไมกลุ่มคนรุ่นใหม่ถึงให้การสนับสนุนท่านมหาเธร์ เขาไม่ได้คำนึงถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตเหรอ เพื่อนตอบว่า “เขาเกิดไม่ทัน โตไม่ทันที่จะรับรู้ปัญหาไงหละ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"