ชุดสืบเมืองตรังพลิกแผ่นดินรวบตัวผู้ต้องหาฆ่าเผาเด็กหญิงวัย 14 สารภาพบีบคอจนตาย


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น.คืนวันพุธที่ผ่านมา กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง ได้ควบคุมตัวนายวิษณุ บุญคง หรือ กาย-เจมส์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 ถ.รักษ์จันทน์ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ 245/2562 ลงวันที่ 7 พฤษภาคม 2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ปราศจากเหตุอันควรพรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล” เข้าพบต่อ ร.ต.อ.สมพงษ์ สุดฉิม รองสว.(สอบสวน) สภ.นาโยง ในข้อหาพรากผู้เยาว์ คือ ด.ญ.สิริกาญจน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 14 ปี เด็กสาวชาวบ้านมาบหยี ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง หลังจากที่ทางนางสมจิตร ศรีแก้ว อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นยายของเด็กหญิงรายดังกล่าว เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค.62

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีไปยัง จ.สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่ริมถนนบึงขุนทะเล ม.3 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง ทราบว่านายวิษณุ บุญคง เป็นผู้ก่อเหตุก่อเหตุฆ่า ด.ญ.สิริกาญจน์ เป็นผู้ลงมือจริง หลังฆ่าแล้วได้นำศพมาซุกซ่อนและเผาอำพรางศพจึงได้ออกสืบสวนสวนจนทราบ ที่หลบหนีและจับกุมได้ดังกล่าว

ขณะจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหา โดยผู้ต้องหาให้การว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงให้ดูข้างต้นและไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับดังกล่าวมาก่อน แต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้ตนเองได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปรับ ด.ญ.สิริกาญจน์ ที่ข้างวัดช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง ในเวลาประมาณ 22.00 น. ในช่วงเดือนมีนาคม 2562 จากนั้นได้ขี่รถนำ ด.ญ.สิริกาญจน์ มาเที่ยวในตัวเมืองตรัง จนถึงเวลาประมาณเที่ยงคืน ตนเองกับด.ญ.สิริกาญจน์ ได้ทะเลาะกันเนื่องจากตนเองทราบว่า ด.ญ.สิริกาญจน์ คบหากับชายอื่นอีกคน ตนเองเกิดความโมโหจึงใช้มือบีบคอ ด.ญ.สิริกาญจน์ จนเสียชีวิต ก่อนลากศพไปทิ้งในจุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบโครงกระดูกและเผาทำลายศพในวันต่อมา จากนั้นได้หลบหนีออกจากบ้าน มาทำงานต่างจังหวัดจนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดังกล่าว

ส่วนที่ผู้ต้องหารายดังกล่าว ได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆ่าโดยการบีบคอ ด.ญ.วัย 14 ปี รายดังกล่าว และราดน้ำมันจุดไฟเผาเพื่ออำพรางคดีนั้น ทางเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองตรัง ได้ทำการเค้นสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุจริง โดยมีการทำร้ายร่างกายก่อนจะบีบคอจนเสียชีวิต ซึ่งสาเหตุยังไม่เปิดเผย เมื่อผู้ตายเสียชีวิตจึงได้นำร่างไปราดน้ำมันจุดไฟเผาที่ป่าละเมาะดังกล่าว ก่อนจะอำพรางปิดบังและซ่อนเร้นศพ จนกระทั่งมีการมาพบ และเชื่อมโยงกับผู้ต้องสงสัยเนื่องจากผู้ต้องสงสัยเป็นแฟนหนุ่มกับ ด.ญ.วัย 14 ปี และเป็นผู้ที่ขับรถ จยย.มารับก่อนที่จะหายตัวไป โดยน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า 1 คน แน่นอน ซึ่งในเบื้องต้นทราบว่า จนท.เตรียมทำการขออนุมัติศาลออกหมายจับและอายัดตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"