ชาวขอนแก่นโวยสร้างรถไฟทางคู่ ถมดินปิดทางระบายน้ำ รื้อป้ายวัด-หมู่บ้านพังเสียหาย ไร้หน่วยงานแก้ไข


เพิ่มเพื่อน    

ชาวขอนแก่น สุดงง สร้างรถไฟทางคู่ แต่กลับพังป้ายวัด-ป้ายหมู่บ้าน  ทั้งยังถมดินทับท่อระบายน้ำ ชาวบ้านนับพันคนเดือดร้อนหนัก วอนหน่วยที่รับผิดชอบแก้ไขด่วน

30 พ.ค.62 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในเขต บ.หนองนิยม ม.14 ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ว่าได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่ตามนโยบายของทางรัฐบาลอย่างมาก หลังรับแจ้งจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บริเวณทางเข้า บ.หนองนิยม ริมถนนเส้นทางสายขอนแก่น-โกสุมพิสัย โดยพบว่ามีการก่อสร้างทางคู่ขนานโครงการรถไฟทางคู่และสะพานยกระดับข้ามทางรถไฟ ห่างจากสถานีรถไฟท่าพระ ประมาณ 1 กม. โดยพบว่ามีการถมดินทับทางระบายน้ำของชาวบ้านในจุดดังกล่าวทั้งหมดจนไม่สามารถที่จะระบายน้ำได้ นอกจากนี้ยังคงพบว่าป้ายวัด ป้ายหมู่บ้าน รวมไปถึงกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่บริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมด

นางนฤมล สิทธิโห สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลท่าพระ (ส.อบต.ท่าพระ) กล่าวว่า การก่อสร้างในจุดดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นมานานกว่า 4 เดือนแล้ว ชาวบ้านทุกคนนั้นดีใจและยินดีในการที่จังหวัดได้รับการพัฒนาตามนโยบายของทางรัฐบาล แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นคือ ในจุดดังกล่าวที่มีการก่อสร้างนั้น ทำไมบริษัทฯที่ดำเนินการก่อสร้างต้องถมดินปิดทางระบายน้ำของหมู่บ้านด้วย ซึ่งทำให้น้ำไม่สามารถที่จะระบายไปในจุดต่างๆได้เลย ยิ่งขณะนี้เข้าสู่ช่วงฤดูฝนหากไม่เปิดเส้นทางระบายน้ำหรือแก้ไขปัญหาในจุดดังกล่าวอย่างเร่งด่วนก็จะส่งผลต่อมวลน้ำที่ไม่สามารถระบายน้ำไปได้ชาวบ้านทั้ง ม.14 และ ม.18 เกือบ 1,000 คน ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมเป็นแน่

"นอกจากการปิดท่อระบายน้ำแล้ว การก่อสร้างในจุดดังกล่าวซึ่งเป็นช่วงทางเข้าหมู่บ้าน การก่อสร้างยังคงพังป้ายวัด ป้ายหมู่บ้าน จนได้รับความเสียหาย อีกทั้งยังคงรื้อถอนศาลาที่พักผู้โดยสารออกไปด้วย นอกจากนี้ระบบรักษาความปลอดภัย คือระบบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ในจุดดังกล่าวก็ยังคงได้รับความเสียหายด้วย ชาวบ้านได้แจ้งเรื่องไปยัง อบต.ท่าพระ และหน่วยงานต่างๆนานกว่า 4 เดือนก็ยังคงไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาใดๆ" นางนฤมล กล่าวและว่า โดยเฉพาะป้ายวัด ป้ายหมู่บ้านที่ชำรุดเสียหายและถูกทิ้งไว้ สร้างความสะเทือนใจให้กับชาวบ้านและผู้ที่สัญจรไป-มาอย่างมาก จึงขอให้สื่อมวลชนได้เป็นกระบอกเสียงแก้ไขปัญหาและนำเสนอความเดือดร้อนของประชาชนนับพันคนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบนั้นได้รับทราบและเร่งแก้ไขปัญหาเป็นการด่วน

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ประสานงานไปยัง อบต.ท่าพระ รวมไปถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบในพื้นที่ได้รับคำตอบว่า ได้มีการแจ้งเรื่องไปยังการรถไฟแห่งประเทศไทยแล้วหลายครั้ง ก็ยังคงไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาในเรื่องดังกล่าวนี้แต่อย่างใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"