ไม่ได้จับมือนานแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

         บรรยากาศชื่นมื่น หลังเจ้าบ่าว “พลังประชารัฐ”    หอบขันหมากไปถึงเรือนชาน “ชาติไทยพัฒนา” เพื่อสู่ขอเจ้าสาวให้มาร่วมรัฐบาล หลังก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวพ่อแง่แม่งอนออกมาเป็นระยะๆ

                เรียกว่า ทั้งฝ่ายเจ้าบ่าว-เจ้าสาว ขนแกนนำของพรรคกันมาเจรจาพาทีกันพร้อมหน้า โดยฝ่ายเจ้าบ่าวนำโดย อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ, สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค, สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และ สมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรค

                ขณะที่ฝ่ายเจ้าสาว นำโดย กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา, วราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรค, ประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค และ นิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค

                แถมฝ่ายเจ้าสาวเองยังถือเคล็ดเสิร์ฟอาหารรับรองเป็น “กล้วยปิ้ง” เจ้าดังมาให้ผู้มาเยือน หวังจะให้ทุกอย่างดำเนินราบรื่นไปแบบกล้วยๆ

                หลังปิดห้องพูดคุยกันราวชั่วโมง ก็ลงมาแถลงข่าวกันพร้อมหน้า นำโดย “กัญจนา” และ “อุตตม” ต่างฝ่ายต่างอวยกัน

                โดยเฉพาะ “อุตตม” ที่มาเหนือเมฆรีบบอก ไม่เห็นมีร่องรอยของการน้อยอกน้อยใจแต่อย่างใด แถมร้านกาแฟที่นี่ยังสุดเท่อีกด้วย ขณะที่ช่างภาพต่างยุให้ทั้งคู่จับมือเป็นสัญลักษณ์ถึงโอกาสในการร่วมงานกัน

                “กัญจนา” และ “อุตตม” ก็จัดให้

                แต่มีเสียงลอยมาจากน้องชาย “เดอะท็อป” วราวุธ ศิลปอาชา

                “นี่รู้มั้ยว่าไม่มีใครจับมือพี่สาวผมมานานมากแล้ว”

                ทำเอาเฮฮากันทั้งห้องแถลง

                แหม...นี่หวงพี่ หรือแกล้งพี่กันแน่ หุหุ

ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"