สมอ.บุกแหล่งกระจายสินค้ายานบางบอนอายัดของไม่ได้มาตรฐานเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

สมอ. เข้าตรวจสอบแหล่งกระจายสินค้าใหญ่ย่านบางบอนเป็นแหล่งขายส่งยังร้านทุกอย่าง 20 บาท พบสินค้าไม่ได้มาตรฐานมากกว่า14,600 ชิ้น จึงยึดอายัดทั้งหมดก่อนกระจายต่อถึงมือผู้บริโภค พร้อมเตรียมดำเนินการตามกฎหมาย

01 มิ.ย. 62 -นายวันชัย พนมชัย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เปิดเผยว่า สมอ. ส่งทีม เฉพาะกิจ เข้าตรวจสอบแหล่งกระจายสินค้าที่จะส่งไปยังร้านทุกอย่าง 20 บาท ย่านบางบอน กรุงเทพฯ หลังสืบทราบเบาะแสว่ามีการจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมายจำนวนมาก ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นสินค้าที่ไม่แสดงเครื่องหมายมาตรฐานหรือแสดงไม่ถูกต้องครบถ้วนตามกฎหมาย 

และส่วนใหญ่ไม่มีใบอนุญาตทำและนำเข้า จำนวนรวมทั้งสิ้นกว่า 14,600 ชิ้น ที่ตรวจพบมากที่สุด คือ ของเล่น จำนวนกว่า 11,700 ชิ้น รองลงมาเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้า ทั้งปลั๊กพ่วงและหลอดไฟ จำนวนกว่า2,900 ชิ้น ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่จะจำหน่ายสินค้าดังกล่าวจะต้องจำหน่ายเฉพาะสินค้าที่มีเครื่องหมายมาตรฐานเท่านั้น หากฝ่าฝืนจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 5,000 ถึง 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตาม สมอ. จึงดำเนินการยึดอายัดสินค้าดังกล่าวไว้ทั้งหมด พร้อมกับแจ้งผู้ครอบครองสินค้าดังกล่าว ห้ามเคลื่อนย้ายสินค้าโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันสินค้าไม่ได้มาตรฐานดังกล่าว กระจายไปสู่ร้านทุกอย่าง 20 บาท ที่มีกระจายอยู่ทั่วประเทศ เพราะหากผู้บริโภคซื้อไปใช้ อาจทำให้เกิดอันตรายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"