เละ!เด็กพปชร.ชำแหละคำขอโทษ’ธนาธร’กับความเป็นจริงที่ปรากฎ


เพิ่มเพื่อน    

02 มิ.ย.2562 - นายธันวา ไกรฤกษ์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในหัวข้อ “ถึงคุณธนาธร” มีเนื้อหาว่า เมื่อวานผมเห็นเพจในเครือข่ายที่สนับสนุนคุณพากันลงข่าวหลายรอบ กรณี "ส.ส.ตลาดล่าง" ที่ลูกพรรคคุณได้กล่าวพาดพิงผู้อื่น ซึ่งคุณได้กล่าวขอโทษแทน พร้อมทั้งอบรมลูกพรรคอีกด้วย ผมสรุปประเด็นที่คุณกล่าวและที่คุณทำทั้งหมดในเรื่องนี้ ได้ดังนี้ครับ 1.อย่ายกตนเหนือคนอื่น 2.อย่าชมกันเองจนเกินงาม 3.อย่าหยาบคายต่อผู้อื่นแม้ความเห็นไม่ตรงกัน 4.คุณออกมากล่าวขอโทษ 5.คุณอบรมลูกพรรค

ชอบมากครับ คุณทำถูกต้องและถูกใจมาก จนผมอยากจะลาออกจากพรรคพลังประชารัฐไปสมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่เลยจริงๆ แต่พอมานั่งทบทวนถึงเหตุการณ์ต่างๆที่ผ่านมา ซึ่งคุณและกลุ่มคนที่เค้าว่ากันว่าอาจเป็นทีมงานของคุณได้กระทำ ผมก็ชักไม่แน่ใจครับ

ผมลองเอาประเด็นที่คุณพูดมาเปรียบเทียบกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ได้ดังนี้ครับ 1.อย่ายกตนเหนือคนอื่น และ  2.อย่าชมกันเองจนเกินงาม ..แต่ทำไมเพจข่าวใหญ่ๆรวมถึงเพจวาไรตี้ที่สนับสนุนคุณ มักจะโพสภาพคุณใส่รองเท้าแตะหูหนีบ เปลี่ยนยางรถ กรีดยาง เหงื่อแตกจนเสื้อเปียก และล่าสุดคือตักข้าวต้มกิน 

ประหนึ่งว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งพิเศษที่เกิดขึ้นบนโลกโดยชายผู้สูงส่ง ทั้งๆที่มันเป็นเรื่องปกติมากๆของมนุษย์

ถ้าเพจรวมถึงขบวนการโพสตามคอมเม้นท์ต่างๆนั้น รับจ้างหรือมีการเอื้อประโยชน์อื่นใดจากคุณ อันนี้ถือว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะเป็นการแบ่งแยกชนชั้นในสังคมให้ยิ่งรู้สึกว่าคนรวยพิเศษกว่าคนจน คนรวยไม่สมควรแม้กระทั่งเหงื่อออกด้วยซ้ำ แต่ถ้าไม่เกี่ยวกับคุณ แล้วทำไมคุณไม่ห้ามปรามเหมือนคราวนี้ โดยเฉพาะกรณีที่ลูกพรรคของคุณโพสภาพคุณตักข้าวต้มกินแล้วบอกว่าเป็นของเหลือในงาน ซึ่งต่อมามีคนแชร์ภาพว่าคุณกินข้าวต้มในงานมาก่อนหน้านี้แล้ว หากเป็นตามนั้นจริงถือว่าเป็นการชมกันเองจนเกินงาม และเป็นการโกหกประชาชนนับล้านคน

3.อย่าหยาบคายต่อผู้อื่นแม้ความเห็นไม่ตรงกัน ..แต่ทำไมกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่นั้นมักหยาบคายต่อผู้อื่นอย่างรุนแรง แล้วก็ไม่เคยเห็นคุณออกมาห้ามปรามหรือแสดงความคิดเห็นใดๆในเรื่องนี้ ที่ว่ารุนแรงนั้น นอกจากจะหยาบคายแล้ว ยังเป็นการดูถูกดูแคลนผู้อื่นโดยเฉพาะผู้มีวัยวุฒิมากกว่า จนบางกรณีลุกลามไปถึงบุพการีของตนเองด้วยซ้ำไป 

รวมถึงคำดูถูกดูแคลนที่พาดพิงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เคารพรักของคนทั้งชาติ ซึ่งพบเห็นได้เป็นประจำจากกลุ่มผู้สนับสนุนคุณและพรรคอนาคตใหม่ ในประเด็นนี้จริงๆแล้วผมเข้าใจคุณธนาธร เพราะจุดยืนคุณในเรื่องของสถาบันนั้นก็ชัดเจนอยู่แล้ว จึงอาจทำให้คุณปล่อยเลยตามเลย จนผมอดคิดในใจไม่ได้ว่าคุณชอบที่จะเห็นอะไรแบบนี้รึเปล่า และแม้ว่าจะไม่ชอบหรือเกลียดรัฐบาลคสช.มากเท่าไหร่ ก็ไม่ควรสร้างวาทกรรมหรือปล่อยให้เกิดความเกลียดชัง ซึ่งนำพาไปสู่ความขัดแย้งของสังคมดังที่ปรากฏ มีวิธีหาเสียงและสร้างความชอบธรรมให้ตนเองอีกตั้งเยอะแยะ ซึ่งผมไม่เคยเชื่อเลยว่าจะมีบุคคลผู้รักชาติคนไหน ที่สร้างมวลชนบนพื้นฐานและวิธีการสร้างความเกลียดชังแบบนี้

4.คุณออกมากล่าวขอโทษ และ 5.คุณอบรมลูกพรรค ..แต่ทำไมที่ผ่านมาคุณไม่เคยออกมากล่าวขอโทษในพฤติกรรมที่ เพื่อนของคุณ , ผู้มีอุดมการณ์ร่วมกับคุณ , สมาชิกพรรคของคุณ , กลุ่มผู้สนับสนุนของคุณ , ทีมงานปั่นกระแส(ไม่รู้ของคุณหรือเปล่า) ได้ด่าทอ ดูถูกเหยียดหยามและคุกคาม ต่อสถาบัน ผู้ทรงคุณวุฒิ รวมถึงประชาชนผู้เห็นต่างเลยซักครั้ง

ในทางตรงกันข้ามกลับเพิ่มระดับมากขึ้นทุกวัน ความขัดแย้งที่เกิดจากชุดความคิดและวาทกรรมบิดเบือนต่างๆนั้น แม้จะทำให้คุณได้มวลชนมากขึ้นก็จริงอยู่ แต่อย่าลืมว่าความเสียหายที่เกิดต่อคนในชาตินั้นมากมายมหาศาลยิ่งกว่า

พื้นฐานของชาติคือคน พื้นฐานของคนคือความคิดและจิตใจ ถ้าจิตใจของคนมีแต่อคติ ความเกลียดชัง รับรู้แต่ข้อมูลที่ไม่ตรงกับความจริง ถามว่าอนาคตของชาติในวันหน้าจะเป็นอย่างไร เราเห็นต่างกันได้แต่ก็ให้เกียรติและรับฟังกันได้ ผมยอมรับว่าผมเห็นไม่ตรงกับคุณในหลายๆเรื่อง แต่ในหลายๆเรื่องผมก็ชื่นชมในหลักคิดและอุดมการณ์ของคุณ

ผมอยากเห็นนักการเมืองโดยเฉพาะนักการเมืองรุ่นใหม่ ต่อสู้กันบนพื้นฐานการคำนึงถึงจิตใจและสำนึกของคนในชาติ โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน เค้าได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารผ่าน Social Media ทั้งวัน เค้าจะโตขึ้นมาพร้อมกับทัศนคติแบบไหน เมื่อเห็นแต่ Hate Speech เต็มไปหมดอย่างนี้

ถ้าคุณมีโอกาสได้อ่านลองพิจารณาดูนะครับ ผมจะไม่แย่งความรักชาติมาเป็นของผมคนเดียว เพราะเชื่อว่าคุณและกลุ่มผู้สนับสนุนของคุณก็รักเช่นกัน #ชัยชนะที่แท้จริงและความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ไม่อาจได้มาด้วยการสร้างความเกลียดชังและวิธีการที่สกปรก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"