จม.'เจิมศักดิ์'ถึงมือ'ชวน'ยันโหวตประธานสภาฯไม่อยู่ในเงื่อนไขจัดตั้งรัฐบาล!


เพิ่มเพื่อน    

3 มิ.ย.62 - นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีตส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊กถึงกรณีนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อดีตสว. ที่ได้เขียนจดหมายถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาอ่านประกอบ 'เจิมศักดิ์' ร่อนจดหมายเปิดผนึกถึง 'ชวน หลีกภัย 'โดยระบุว่า "เรียน ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ที่เคารพอย่างสูง

ผมต้องกราบขออภัยท่านอาจารย์อย่างยิ่ง ที่ต้องขออนุญาตตอบจดหมายแทนท่านชวนครับ ก่อนอื่นขอเรียนกับท่านว่าท่านชวนได้รับหนังสือจากท่านอาจารย์แล้วครับ

ท่านชวนขอขอบคุณท่านอาจารย์เป็นอย่างยิ่งที่ห่วงใยต่อพรรคประชาธิปัตย์ และแสดงความปรารถนาดีต่อแนวทางการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 5 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

ท่านชวน ขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมือง มีอุดมการณ์หลักการชัดเจน ที่จะทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติและประชาชนตามปณิธานที่ยึดมั่นมา73ปี

การเลือกนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ ก็เช่นกัน พรรคฯคงยึดถึงประโยชน์ประเทศชาติเป็นสำคัญ อย่างไรก็แล้วแต่ ท่านชวนจะนำข้อคิดเห็นของท่านอาจารย์ไปแจ้งให้ท่านหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คือคุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้รับทราบต่อไป

และขอเรียนเพิ่มเติมถึงเรื่อง การเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมา สมาชิกได้ไว้วางใจเลือกท่านชวนมานั้น เป็นความพร้อมใจของสมาชิกส่วนใหญ่ที่ต้องการให้ท่านชวนเป็นประธานฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งท่านก็ตั้งเป้าหมายในการทำหน้าที่ครั้งนี้ให้ดีที่สุด จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของนักการเมือง ให้เป็นที่ ศรัทธาเลื่อมใสของประชาชน มุ่งทำเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ทำเพื่อประเทศชาติ มากกว่าผลประโยชน์ตน

และในการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นข้อผูกมัด หรือข้อตกลงที่ต้องตอบแทนในการเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะไม่อยู่ในเงื่อนไข ขอให้อาจารย์สบายใจได้

และท่านชวน ขอขอบคุณท่านอาจารย์อีกครั้ง ที่ท่านอาจารย์ได้ทำหน้าที่เสมือนผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมือง ที่คอยเสนอ ชี้แนะแนวทางการทำงานของบ้านเมืองตลอดมา"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"