'จุรินทร์'โยนโพลชี้คนเบื่อปชป.เป็นผลงาน'กก.บห.ชุดเก่า'!


เพิ่มเพื่อน    

3 มิ.ย.62- ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคปชป. กล่าวก่อนการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคว่า วันนี้เป็นครั้งแรกที่จะได้ประชุม โดยมีหัวหน้าพรรคเป็นประธาน และมีรองหัวหน้าพรรคเป็นกรรมการ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนทั้งการเดินหน้าของการบริหารหรือทางการเมืองก็ตาม โดยทั้งหมดต้องเริ่มต้นที่คณะกรรมการชุดนี้ที่จะกำหนดทิศทาง เป้าหมาย และพาพรรคเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จ  สำหรับเรื่องแรกที่จะนำมาเป็นวาระเร่งด่วนในการปฏิรูปพรรคนั้น ถือเป็นหน้าที่ของรองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคต่างๆ จะต้องเตรียมแผนยุทธศาสตร์ในแต่ละภาคอย่างไร รวมทั้งคณะกรรมการชุดต่างๆของพรรคด้วย

หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวถึงผลสำรวจความคิดเห็นของ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้าโพล) เรื่อง “บทเรียนและบทบาทพรรคประชาธิปัตย์”ว่า เป็นผลการสำรวจการดำเนินงานของพรรคในช่วงที่ผ่านมาก่อนมีคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.)ชุดปัจจุบันเข้ามา ซึ่งต้องรับฟังเพื่อนำไปเป็นฐานข้อมูลหนึ่งในการนำไปสู่การกำหนดทิศทางเดินหน้าของพรรคโดยกก.บห.ชุดใหม่

ถามถึงข้อตกลงในการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  นายจุรินทร์ กล่าวว่า ต้องให้เวลาพปชร. และคาดว่าเมื่อพปชร.ได้ข้อสรุปอย่างไรคงจะแจ้งมายังที่ปชป. โดยเราไม่ประสงค์จะกดดัน เพราะเป็นหน้าที่ของพปชร.เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล  

ถามถึงความเป็นไปได้ในการลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรีแบบฟรีโหวต  นายจุรินทร์ ชี้แจงว่า เราจะประชุมสส.ในวันที่ 4 มิ.ย.ในช่วงบ่ายนี้ ซี่งจะมีการหยิบเรื่องดังกล่าวพิจารณา 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"