บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด"  Line ID:@thaipost หมดเวลายื้อ หมดเวลาลังเล ต้องชัดเจนแล้ว วันนี้ 4 มิ.ย. วันสุดท้ายของการประกาศจุดยืนของทุกพรรคการเมืองที่มี ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร ก่อนเลือกนายกรัฐมนตรีอย่างเปิดเผยในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ จะได้รู้กันเสียทีว่า "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกฯ และหัวหน้า คสช. ที่เตรียมนอนมาด้วยเสียง 250 ส.ว. บวกกับ ส.ส. ของ "พรรคพลังประชารัฐ" และพรรคอื่นๆ จะได้เป็นรัฐบาลเสียงข้างมากหรือข้างน้อยในสภาฯ กันแน่ หรือจะมีปาฏิหาริย์อื่นใดอีก ...0

                คำว่าหมดเวลายื้อ คงกระทบที่สุดกับ "พรรคประชาธิปัตย์" ที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีกในการประกาศจุดยืน วันนี้ก็คงจะได้ทราบกันเสียทีเมื่อหมดเวลาแล้ว ก่อนที่จะทราบการประกาศจุดยืนอย่างเป็นทางการ ก็มีรายงานว่าประชาธิปัตย์คอนเฟิร์มร่วมรัฐบาลพลังประชารัฐแน่นอนแล้ว ต้องจับตาในการแถลงข่าวร่วมจัดตั้งรัฐบาลที่โรงแรมสุโกศลว่าจะไปร่วมด้วยหรือไม่ และจะลุ้นอีกครั้งในการเลือกนายกฯ 5 มิ.ย.นี้ จะไปทางเดียวกัน หรือมีใครแตกแถวมากน้อยแค่ไหนอย่างไร ...0

                ฟากบรรดาพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยที่นำโดย "พรรคเพื่อไทย" ก็ถึงเวลาต้องเคาะจะส่งใครเข้าชิงตำแหน่งนายกฯ ซึ่งแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย "สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ - ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ - ชัยเกษม นิติสิริ" เมื่อ "สุดารัตน์" ประกาศถอนตัวแล้ว จึงเหลือเพียงสองคน หากตัดสินใจเคาะ "ชัชชาติ" ขึ้นชิงนายกฯ ดูจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดทั้งคุณวุฒิ - วัยวุฒิ และชอบธรรมในฐานะมาจากพรรคที่มีเสียง ส.ส.มากที่สุด อีกทั้งที่ผ่านมาในการเลือกตั้ง "ชัชชาติ" ได้รับกระแสตอบรับในการหาเสียงที่ดีมากราวกับฮีโร่ ถ้าเขาจะถอนตัวอีก กองเชียร์คงต้องกิน "ต้มจืด" ประท้วงแน่ๆ ...0

                "เละเป็นโจ๊ก" ไปอีกครา "พรรคอนาคตใหม่" หลัง "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรค ไปพูดเรื่องนโยบายประมงที่มหาชัย โจมตีนโยบายแก้ปัญหาประมงผิดกฎหมายของรัฐบาล คสช. จนเจอ "ธนพร ศรียากูล" ที่ปรึกษากรมประมงด้านการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย ตัวจริงออกมาตอบโต้ยิบถึงความมั่วนิ่ม ฟังคนผิดแล้วมาพูด ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงเลือกตั้ง "ธนพร" เคยตอบโต้ในฐานะหัวหน้าพรรคคนธรรมดาแห่งประเทศไทยไปแล้ว แต่ "ธนาธร" ไม่สนใจข้อมูลที่วิพากษ์วิจารณ์ตนเองหรือไม่ถึงเละอีกครั้ง การไม่ยอมรับความผิดของตน หรือการยัดเยียดความชั่วให้รัฐบาล คสช.ทุกเรื่อง ใช่การเมืองแบบที่อนาคตใหม่ต้องการหรือ? ...0

                5 ปีผ่านไป ความขัดแย้งไม่เปลี่ยน "นิว - สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์" แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เป็นเหยื่อล่าสุดที่ถูกทำร้ายร่างกายหลังการทำกิจกรรมทางการเมือง ทั้งที่บทบาทของเขาก็มิได้รุนแรงฮาร์ดคอร์แต่อย่างใด ซ้ำยังถูกเยาะเย้ยจากมวลชนที่เห็นต่างทางการเมืองจำนวนไม่น้อย หวังว่าการใช้ความรุนแรงต่อกันแบบนี้ จะไม่ใช่การเมืองในแบบที่คนไทยส่วนใหญ่ต้องการ เพราะไม่ว่าจะมีความคิดเห็นเช่นใด ก็ไม่ควรทำร้ายและฆ่ากันในเรื่องการเมือง ...0

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"