เล็กพริกขี้หนู


เพิ่มเพื่อน    

 

        ส.ส.กรุงเทพฯ สาวหน้าใหม่​ร่างเล็ก​ วัน-ภาดาท์​ วรกานนท์​ จากค่ายพรรคพลังประชารัฐ​ แม้จะเพิ่งลงสนามครั้งแรก​ แถมเจอแชมป์​เก่าตัวพ่อ เจ้าของพื้นที่เก๋า​เกมกว่าหลายสมัย​ แต่เธอก็ไม่หวั่น​ออกลุยทุกตรอกซอกซอยในพื้นที่เขต​ราชเทวี​ พญาไท​ จตุจักร​ จนชาวบ้าน​ร้านตลาด แม่ค้าพ่อขาย​ในพื้นที่นั้นไม่มีใครไม่รู้จัก​ พากันเรียกขานว่า ส.ส.เล็กพริกขี้หนู​ 

                เห็น ส.ส.วัน ตัวเล็กกะทัดรัดพกพาสะดวกแบบนี้​ ดูโปรไฟล์แล้วไม่ธรรมดา​ เคยออกรายการดีเบตโชว์ความรู้วิสัยทัศน์เรื่อง​ฝุ่น PM2.5 ที่ช่วงนั้นเป็นปัญหาวิกฤติระดับชาติมาแล้วหลายรายการ​

                 สืบค้นได้ว่าเจ้าตัวจริงจังกับ​เรื่องสิ่งแวดล้อมมาก​ สาวน้อยอักษรศาสตร์จากรั้วจุฬาฯ​ ผู้นี้มุ่งมั่นแรงกล้า​ อยากเป็นผู้ว่าฯ กทม.มาตั้งแต่อายุ 18 ปี 

                ตั้งใจไปต่อ ป.โทด้านสิ่งแวดล้อมที่​มหาวิทยาลัย​ชั้นนำของโลก เครือไอวีลีกของสหรัฐอเมริกาอย่าง​  Yale University หวังใจมาก​ว่าจบแล้วจะได้กลับมาพัฒนาประเทศ​ แต่จังหวะการเมืองยังไม่เข้าข้าง สาวเจ้าเลยไปทำงานวงการคมนาคม​ ใช้ความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมมาพัฒนาวงการอสังหาริมทรัพย์​อยู่หลายปี​

                จนฟ้าฝนเป็นใจ​ ความสามารถเข้าตาผู้ใหญ่ในพรรค เห็นแววว่า​นี่ล่ะ​คลื่นลูกใหม่​ เลยชักชวนมาลงสมัคร​ ส.ส.​ จะรอช้าอยู่ไยเมื่อโอกาสมาถึง​ ไฟแรงเดือดพล่าน​ ลงพื้นที่ขอคะแนน​พร้อมแนะวิธีแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม​ จนคนในพื้นที่เห็นความตั้งใจดี​ให้โอกาส​ได้ลองทำ​ มั่นใจผลลัพธ์ใหม่น่าจะดีกว่าเดิม​ ผลคือ  "ภาดาท์" เข้าวินได้เป็น​ ส.ส.ตั้งแต่สมัยแรกได้สำเร็จ​

                ส่วนงานในฐานะผู้แทนหลังจากนี้ "ส.ส.วัน" บอกว่า...

                "ตอนนี้พยายามลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาต่างๆ เพื่อเอามาประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหา​ของประชาชนให้สำเร็จ และเรียนรู้​งานสภาเพื่อพัฒนาและฝึกฝน​ตัวเองให้เป็นผู้แทนที่ดีมีคุณภาพ  ทำประโยชน์​ให้ประเทศชาติต่อไป"

                อย่างนี้จะไม่ให้เรียก "เล็กพริกขี้หนู"​ ได้ยังไงล่ะ.

ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"