‘นก สินจัย’เคลื่อนไหวดับกระแสดราม่า พรีเซนเตอร์’UNHCR’


เพิ่มเพื่อน    

 

          กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต เมื่อสังคมออนไลน์พากันวิพากษ์วิจารณ์ และเรียกร้องให้ UNHCR ประเทศไทย ทบทวนเรื่องการเลือก นก-สินจัย เปล่งพานิช มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยกระแสดราม่าดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากได้มีคลิปวิดีโอของ นก  สินจัย ขึ้นไปกล่าวสุนทรพจน์เพื่อเชิญชวนให้ผู้เข้าชมและผู้ชมทางบ้านได้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือองค์กร UNHCR หรือสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ขณะเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน รอบ Final Walk รายการThe Face Thailand Season 5 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

          โดยในคลิปวีดีโอนั้น นก สินจัย ได้กล่าวว่า "เราทุกคนล้วนต้องการจะอยู่ในที่ที่มีความรัก ความสุข และความปลอดภัย แต่บางครั้ง สงคราม ความรุนแรง และความขัดแย้ง ก็ทำให้ผู้คนหลายสิบล้านคนต้องพลัดถิ่น และกลายเป็นผู้ลี้ภัย ทั่วโลกกำลังให้ความช่วยเหลือและคุ้มครองพวกเขาให้มีชีวิตต่อไป จนกว่าจะได้กลับสู่บ้านอีกครั้ง"

          ซึ่งมีคนจำนวนหนึ่งได้เข้ามาแสดงคิดเห็นในเชิงต่อต้าน นก สินจัย เพราะมองว่าทัศนคติทางการเมืองของนักแสดงหญิงคนดัง ไม่เหมาะสมกับการมาทำงานด้านสิทธิมนุษยชน พร้อมทั้งเรียกร้องให้ UNHCR ประเทศไทย ทบทวนเรื่องการเลือกนก สินจัย มาเป็นพรีเซนเตอร์

          ล่าสุด นก สินจัย ได้ออกมาชี้แจงผ่านช่องทางโซเชียลส่วนตัวว่า ”ได้ไปร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน รอบ Final Walk รายการ The Face Thailand Season 5 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 มิ.ย. และยังได้รับเกียรติให้กล่าว Speech เกี่ยวกับ UNHCR เพื่อให้ผู้ชมได้รู้จักและร่วมบริจาค มิได้ขึ้นไปพูดในสถานะใดๆ อย่างที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่นะคะ สติค่ะสติ”

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม @noksinjai


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"