สินจัยเอฟเฟกต์!ผู้ต้องหาหนีม.112 ด่าUNHCRกำลังเอาตีนลูบหน้าผู้ลี้ภัยไทยอย่างเราอยู่


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.62- ชนกนันท์ ร่วมทรัพย์  ผู้ต้องหาหลบหนี คดี 112  ลี้ภัยที่เกาหลีใต้ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Chanoknan Ruamsap ว่า UNHCR (ประเทศไทย) กำลังเอาตีนลูบหน้าผู้ลี้ภัยไทยอย่างเราอยู่

ผู้ลี้ภัยทางการเมืองอย่างเราๆต้องออกนอกประเทศ ต้องจากบ้าน จากครอบครัวมาก็เพราะมีคนอย่างนก สินจัยที่ออกมาไล่ มาพูดสร้างความเกลียดชัง ขัดขวางกระบวนการประชาธิปไตยจนนำไปสู่การรัฐประหาร

การที่ UNHCR (ประเทศไทย) เอานก สินใจมาพูดในงานเพื่อเชิญชวนให้คนบริจาคช่วยผู้ลี้ภัยแสดงถึงความตื้นเขินทางการเมืองของคนในองค์กรที่ปากบอกว่าทำเพื่อช่วยผู้ลี้ภัย แต่จริงๆแล้วการกระทำนี้ของ UNHCR (ประเทศไทย) เป็นการหยามผู้ลี้ภัยอย่างที่สุด

ในฐานะผู้ลี้ภัย เราสามารถพูดได้ว่าเราโกรธ เมื่อได้เห็นคนที่เป็นหนึ่งในฟันเฟืองขับเคลื่อนระบอบเผด็จการ คนที่ไม่เห็นค่าความเป็นมนุษย์ คนที่ไม่เชื่อว่ามนุษย์ทุกคนเท่าเทียมกันอย่างนก สินใจ ออกมาพูดระดมทุนให้องค์กรเพื่อผู้ลี้ภัย เราโกรธที่เห็นคนที่เป็นสาเหตุที่ทำให้คนๆนึงต้องกลายเป็นผู้ลี้ภัยออกมาเชิดหน้าชูตา ปั้นหน้าปั้นเสียง พูดแสดงความสงสารและเห็นใจต่อผู้ลี้ภัย ฟังแล้วเจ็บแค้นมากจริงๆ

เราเรียกร้องให้ UNHCR (ประเทศไทย) ออกแถลงการณ์ขอโทษและออกมาชี้แจงเรื่องนี้ ล่าสุดนก สินใจออกมาบอกว่าไม่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ แต่การที่มีช่วงขอรับบริจาคในรายการ The Face ได้ UNHCR คงต้องซื้อชั่วโมงในรายการแน่ๆ และเป็นไปไม่ได้ที่ UNHCR จะไม่รู้ว่าทางรายการจะเชิญใครขึ้นมาพูดบ้าง ถ้ายังเงียบอยู่แบบนี้เราก็ขอให้ทุกคนที่เห็นสเตตัสนี้ช่วยกันประณามความโง่เขลาทางการเมืองขององค์กร และเลิกสนับสนุนองค์กรนี้ในทุกๆทาง เจอซุ้มรับบริจาคที่ไหนให้เข้าไปถามเรื่องความเหมาะสมของการเอานก สินใจมาพูดเรียกเงินบริจาค พนักงานจะได้รู้ว่าองค์กรที่ตัวเองทำงานอยู่มันย้อนแย้งแค่ไหน

องค์กรที่หากินกับความทุกข์ยากของผู้ลี้ภัย เจ้าหน้าที่องค์กรรับเงินเดือนคนละหลายแสนต่อเดือน ควรจะเห็นหัวพวกเราบ้าง อย่าให้ใครเค้ามาดูถูกสติปัญญาของคนในองค์กรอีกเลย พวกคุณไม่สามารถพูดอย่างภูมิใจได้หรอกว่าทำงานในองค์กรแบบนี้ เหยียบหัวพวกเราขึ้นไปในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีและมีเกียรติได้ ก็จงสำนึกไว้ว่าในทุกๆวินาทีของชีวิตอันแสนสุขสบายของพวกคุณ พวกเรากำลังคิดถึงบ้าน คิดถึงครอบครัว คิดถึงแผ่นดินเกิด หวาดระแวงกับการถูกอุ้มหาย นอนไม่หลับเพราะกลัวมีคนมาทำร้าย ทรมานกับความเหน็บหนาวและความโดดเดี่ยวอยู่ทุกวินาที

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"