'แยม ไฟเย็น' เพ้อหนักเห็นเพื่อนโดนจับ ครวญไม่อยากได้สถานะผู้ลี้ภัย อยากติดคุก


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.64 - จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายปริญญา ชีวินกุลปฐม หรือ พอร์ท วงไฟเย็น นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ลี้ภัยอยู่ในเวียงจันทร์ และเดินทางกลับมาประเทศไทย จนกระทั่งถูกจับที่บ้านพักในข้อหา มาตรา 112 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และนำตัวไปยัง ปอท. ตั้งแต่เมื่อเช้าวันนี้

ล่าสุด พอร์ท วงไฟเย็น โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ว่า โดนเจ้าหน้าที่บุกบ้านตั้งแต่เช้า คาดว่าคงไม่ได้ประกันตัว ผมจำเป็นต้องกลับไทยมารักษาอาการป่วยตั้งแต่ช่วงใกล้ปีใหม่ 2019 เพราะการแพทย์ที่ลาวไม่สามารถรักษาผมได้ และทุกวันนี้ผมก็ยังไม่หายดี เราคงต้องสู้กันต่อไป จนกว่าจะถึงวันที่ได้ชัย ไว้มีโอกาสคงได้พบกัน ถ้าไม่ได้ประกันตัวก็น่าจะนอนคุกยาว ถ้าได้ประกันตัวคงได้คุยกันใหม่นะ

ขณะเดียวกัน นางสาวรมย์ชลี สมบูรณ์รัตนกูล หรือ แยม ไฟเย็น ผู้ลี้ภัยอยู่ในฝรั่งเศส โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า กูบอกตรงๆ กูไม่อยากได้สถานะห่าเหวนี่ในฝรั่งเศสละ กูก็อยากติดคุก กูไม่ไหวอ่ะ ได้แต่เห็นเพื่อนกูเดินเข้าคุกแบบนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"