แถลงข่าว 6 พรรคแค่จีบกัน แต่งครบหรือไม่รออีกทีเย็นนี้


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.62-   ที่ห้องรัตนโกสินทร์ โรงแรมสุโกศล มีตัวแทนพรรคการเมืองประกอบด้วย 1.นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  2. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  3.นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรครวมพลังประชาชาติไทย  4.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา 5.นายชัชวาลย์ คงอุดม  หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย 6. นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย  7.นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ร่วมแถลงข่าว

นายอุตตม แถลงข่าวว่า วันนี้เป็นเชิญพรรคที่มีเจตนารมณ์ร่วมกันมาพูดคุย วันนี้ยังไม่ใช่วัตถุประสงค์การตั้งรัฐบาล ไมใช่การตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย ยืนยันว่าเราจะตั้งรัฐบาลเสียงข้างมาก ทำงานรับใช้ประชาชนได้  เมื่อเราทำงานร่วมกันเราต้องมาหารือกัน พูดเรื่องนโยบาย แล้วจึงจะจัดสรรโครงสร้างบุคคลากร ในภายหลัง 

นายสุวัจน์กล่าวว่า เมื่อตั้งรัฐบาลได้ทุกอย่างจะเข้าสู่ภาวะปกติ ประชาชนชกำลังต้องการรัฐบาลใหม่เข้ามาแก้ปัญหา กอบกู้เศรษฐกิจ จึงต้องมีความร่วมมือกันระหว่างพรรคการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล ไม่ง่ายในการจัดตั้งรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ พรรคชาติพัฒนาจึงเห็นว่ามีความจำเป็นในการเข้ามาร่วมจัดตั้งรัฐบาล มาร่วมแถลงข่าวตอบรับคำเชิญในการร่วมรัฐบาล และจะแจ้งมติพรรคที่ประชุมเวลา 14.00 น.วันนี้อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ด้านนายชัชวาลย์ กล่าวว่าอะไรที่ทำให้ประเทศเดินหน้าได้ ก็ต้องทำ อยากฝากเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติด พร้อมจะให้คำแนะนำพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนนายไพบูลย์กล่าวว่า จุดยืนคือสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี อย่างเต็มที่ และไม่มีเงื่อนไขแต่อย่างใด เชื่อมั่นว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จะนำพาประเทศไปข้างหน้าได้ 4 ปีข้างหน้าแก้ปัญหาประชาชนได้อย่างแน่นอน

นายดำรงค์ กล่าวว่าอยู่เคว้งคว้าง 10 กว่าวัน พรรคพลังประชาชนโทรมาชวนร่วมงาน ตนให้ความสำคัญนโยบายสิ่งแวดล้อม ผมมองชีวิตของประชาชน มากกว่าเงินทอง 

ต่อมานายอุตตม กล่าวว่าในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์กับภูมิใจไทย ได้เทียบเชิญและพูดคุยไปแล้ว รอเพียงการแจ้งมติที่ประชุมของแต่ละพรรคที่จะมีขึ้นในเย็นวันนี้เท่านั้น


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"