เข้าสู่ทางธรรม


เพิ่มเพื่อน    

 

              โดนพาดพิงว่า​ อยู่เบื้องหลังกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า​ ในพรรคพลังประชารัฐ​ โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ที่ตามจิกไม่เลิ​ก​ สำหรับ​ "เสี่ยเอ๋" ชนม์สวัสดิ์​ อัศวเหม​ ประธานหอการค้าสมุทรปราการ​ นักการเมืองใหญ่แห่งเมืองปากน้ำ

                ถึงขนาดยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ให้ตรวจสอบ​ หลังปรากฏภาพ​ "เสี่ยเอ๋" ยืนอยู่บนเวทีหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ​ ที่​ จ.สมุทรปราการ  ร่วมกับผู้บริหารพรรค ในการสู้ศึกเลือกตั้งที่ผ่านมา

                แต่จนแล้วจนรอด​ "เสี่ยเอ๋" ไม่เคยออกมาตอบโต้​เลยแม้สักครั้ง​ ปล่อยวางไม่ต่อปากต่อคำให้ลุกลามบานปลาย

                การเมืองวุ่นวาย​ ปลายเดือนพฤษภาคม​ที่ผ่านมา  "เสี่ยเอ๋" เลยหนีทางโลก​ เดินเข้าสู่ทางธรรม​ ถือโอกาสบวชแทนคุณบุพการี​ ที่วัดเขาตาเงาะอุดมพร​ บ้านหัวหนอง ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ​

                ได้รับฉายาภาย​ใต้ร่มกาสาวพัสตร์ว่า "ชยานันท์โทร" แปลว่า ผู้มีความชนะเป็นเครื่องเพลิดเพลิน

                ระหว่างบวช​ "พระเอ๋" ปฏิบัติศาสนกิจแบบพระป่า​ ทั้งออกบิณฑบาต​เช้า สวดมนต์ ทำวัตรเย็น ทุกวัน​ พร้อมยังเรียนรู้พระธรรมวินัยกับ​ "หลวงปู่จื่อ" อันเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้าน​ ในฐานะพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ

                ในช่วงสั้นๆ​ ตลอดเกือบ​ 10​ วัน​ในผ้าเหลือง​ "พระเอ๋" ศึกษาพระธรรมอย่างตั้งใจ​ เอาจริงเอาจัง หวังนำไปปรับใช้เป็นแนวทางเมื่อกลับสู่ทางโลก

                เหมือนรู้ว่าสถานการณ์บ้านเมืองภายนอกมันตึงเครียด​ เดินเข้าหาพระธรรมให้นำชีวิต​ จะได้​ปลงตก​เมื่อออกกลับสู่โลกความเป็นจริง​ หุหุ

                                                               

                                                                                                                                ฌ.เฌอ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"