มือขวาชวนตบปาก'จิรายุ'ช่างยุสมชื่อ ทำสังคมเข้าใจผิดปมเลื่อนประชุมสภาฯ


เพิ่มเพื่อน    

8 มิ.ย.62 - นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีตสส.ตรัง และว่าที่เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีตสส.บัญชีรายชื่อ ตั้งข้อสังเกตไม่นัดประชุมสส. อาจเพราะกำลังดึงเชิง ยืดเวลาเพื่อต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีของแต่ละพรรค ว่า นายจิรายุเป็นคนช่างยุสมกับชื่อเล่นตัวเอง เพราะยุให้บ้านเมืองแตกความสามัคคี ยุให้ประชาชนแตกแยกกัน ช่าง ยุ จริงๆ

ทำเป็นขยันเกินเหตุ หนำซ้ำ ในขณะที่บ้านเมืองกำลังปฏิรูป นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯต้องการปฏิรูปการเมือง ปฏิรูปสภา ให้เป็นที่ศรัทธาของประชาชน นายจิรายุกลับทำการเมืองแบบเดิมๆใส่ร้ายประธานสภาฯ ด้วยโวหาร ว่าที่เลื่อนการประชุมเพราะพรรคประชาธิปัตย์กำลังต่อรองเรื่องคณะรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งตนขอให้นายจิรายุหัดฝึกเป็นคนคิดบวก ฝึกเป็นคนดีเหมือนคนทั่วไปบ้าง

"การเลื่อนการประชุมครั้งนี้ มีเหตุผลสำคัญ คือ กรณีที่ญัตติขอตั้ง กมธ.วิสามัญนั้น ถ้าคิดตามหลักข้อบังคับ และที่เคยปฏิบัติ กมธ.วิสามัญ จะต้องประกอบด้วย สส. และบุคคลภายนอก ซึ่งคือตัวแทนของหน่วยงานและตัวแทนคณะรัฐมนตรี ซึ่งปัจจุบันเรายังไม่มีครม. หากตั้ง กมธ. ตอนนี้ ก็จะขาดองค์ประกอบใดองค์ประกอบหนึ่งไป อีกทั้งการเสนอญัตติ จะต้องมีเวลาให้ประธานสภาฯและเจ้าหน้าที่พิจารณากลั่นกรองเสนอความเห็น7วัน ซึ่งเรื่องเข้ามาวันพฤหัสบดีทั่แล้วเวลา 18.00 น.  สำนักประชุมเสนอให้ ท่านประธานพิจารณาวันศุกร์ก่อนเที่ยงอย่างไรก็ตาม วันนี้รัฐบาลใหม่ยังไม่ได้ตั้ง เพราะสภาฯเพิ่งเลือกนายกรัฐมนตรีง ดังนั้นจะไม่มีฝ่ายบริหารหรือรัฐบาลมารับฟัง" นายสมบูรณ์ กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"