รวบหนุ่มโหนกระแสกัญชาลอบเพาะปลูกขายอ้างรักษาโรค


เพิ่มเพื่อน    

8 มิ.ย.62 - พล.ต.ต.ธนชาติ  รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม(ผบก.ภ.จว.นครพนม)  สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรงค์  มหิทธิโชติ  ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ประสานงานร่วมกับ พ.ต.ท.ทวี สารกาล ผบ.ร้อย ตชด.236 นครพนม  นำกำลังชุดสืบสวน พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบ จับกุมชาวบ้าน ลักลอบปลูกกัญชา หลังมีการสืบสวน พบมีการลักลอบปลูกต้นกัญชาไว้จำหน่าย โดยอาศัยกระแสการปลูกกัญชารักษาโรค 

หลังระดมกำลังเข้าตรวจสอบสามารถ จับกุม นายวีระชัย  สมศรี อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 8 ต.กุรุคุ อ.เมือง นครพนม  พร้อมด้วย นายบุญเลิศ ยศฤชัย อายุ 47 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 7 ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม พบมีการลักลอบปลูกกัญชาไว้ในกระท่องนาท้ายหมู่บ้าน  จึงทำการตรวจยึดเป็นกัญชาลำต้นขนาดใหญ่ สูงเกือบ 2 เมตร จำนวน 2 ต้น  และมีการเพาะปลูกลงถุงดำ ลำต้นประมาณ 10 -20 เซนติเมตร อีกกว่า 10 ต้น จึงตรวจยึดเป็นของกลาง ควบคุมตัวไปสอบสวน

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ปลูกไว้จำหน่าย หลังทราบข่าวว่ากัญชารักษาโรคได้ หวังนำไปขายให้กับชาวบ้าน ที่ต้องการนำไปรักษาโรค และนำไปสูบ  ส่วนเมล็ดพันธุ์ไปขอจากเพื่อนที่รู้จักกัน  นอกจากนี้ ยังอ้างว่าไม่รู้ว่ายังผิดกฎหมาย แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการฉวยโอกาสลักลอบปลูก เพื่อนำไปขายเสพในกลุ่มนักพี้ โดยได้แจ้งข้อหาผลิตยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย  และจะมีการสอบสวนขยายผล ติดตามจับกุมเครือข่ายเกี่ยวข้อง มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ฝากเตือน ไปยังประชาชนว่า กัญชายังเป็นยาเสพติดประเภท 5 ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด  ยังไม่สามารถปลูกได้ จะต้องได้รับการอนุญาต จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง  หากมีการปลูกในครัวเรือน หรือลักลอบปลูกถือว่า ผิดกฎหมาย มีโทษทั้งจำทั้งปรับ.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"