ชำแหละงาน1ขวบอนาคตใหม่แค่ปาร์ตี้คนกันเองอีเย็นยังนั่งเกี่ยวข้าวต่อไปในทุ่งนา


เพิ่มเพื่อน    

09 มิ.ย.2562 - นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีการจัดงานครบรอบ 1 ปีจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ว่าตัวเลือกคนพูดบนเวที รูปแบบการจัดงาน สถานที่จัดงานของอนาคตใหม่ มันบอกอะไรเราได้บ้าง 

1) นี่คือพรรคของชนชั้นกลาง-สูง แต่งตัวสวยๆ อวดกันในงาน เอาเซเล็บที่คนชนชั้นกลาง-สูงกรุงเทพรู้จักดีมาเรียกแขก แม้ว่าเซเล็บเหล่านั้นจะกลวงและเคยเห็นว่าเกาหลีเหนือไม่ได้เป็นเผด็จการอย่างที่คิด 

2) คนไปงานมีแต่คนหน้าเดิมๆ คนที่สนับสนุนเพื่อไทยมาก่อน ประเด็นไม่ได้อยู่ที่คุณดึงคนจากเพื่อไทยมาอยู่ฝ่ายคุณได้ แต่มันอยู่ที่อีน้องฟ้าที่อยู่หลังคีย์บอร์ด อีเด็กพวกนี้มันโผล่ไปงานบ้างไหม ไม่ 

3) สถานที่จัดงาน = ธรรมศาสตร์ นี่ยังเป็นพรรคที่นำด้วยปัญญาชน ซึ่งไม่ได้เลวร้าย แต่ก็ไม่ต่างจากกลุ่มการเมืองอื่นๆ ที่ผ่านมาในอดีต ไม่มีอะไรใหม่ ไม่ได้กระจายความสนใจให้กว้างไปกว่าเดิมที่ไปรวมกลุ่มอื่นๆ ในสังคมที่ไม่ใช่ปัญญาชน 

...สรุปว่าเป็นปาร์ตี้ของคนกันเอง ครื้นเครงกันเอง สนุกกันเอง ส่วนอีเย็นยังนั่งเกี่ยวข้าวต่อไปในทุ่งนา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"