'ธรรมนัส'ตบปากเด็กพปชร.เทียบรุ่นใหญ่ลั่นบ่ายนี้แบ่งเค้ก'รมต.'จบแฮปปี้


เพิ่มเพื่อน    


10 มิ.ย.62-ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.บัญชีรายชื่อและแกนนำพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลว่า ก็มีปัญหาตามข่าวที่ปรากฏ ซึ่งเป็นเรื่องของมารยาททางการเมือง เพราะเราอุตส่าห์ไปเชิญเขามาร่วม เด็กก็ควรอยู่แบบเด็กไม่ควรไปเทียบชั้นหัวหน้าพรรค ดังนั้นเราจะต้องไปตักเตือนว่าทำอะไรต้องคิดไม่ใช่จะพูดออกมาอย่างเดียว แต่ก็เชื่อว่าทุกอย่างจะชัดเจนในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนเรื่องการจัดตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีก็ต้องรอหลังโปรดเกล้าฯ ซึ่งจะต้องให้นายกฯเป็นคนจัดการ ทั้งนี้ทางพรรคพลังประชารัฐจะมีการหารือกัน แต่ท้ายที่สุดเชื่อว่าจะต้องมีผู้ใหญ่มาเจรจาเพื่อยุติ เชื่อว่าปัญหาจะจบลงได้เพราะเราอุตส่าห์มีการเลือกตั้งกันมาแล้ว ดังนั้นเชื่อว่าปัญหาทุกอย่างจะแก้ไขได้ ส่วนที่มีข่าวเรื่องการดึงเก้าอี้รัฐมนตรีออกมาอย่างต่อเนื่องนั้น มันเป็นเรื่องผลประโยชน์ของคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องของมติพรรค พรรคต้องให้ความสำคัญกับผู้ที่เป็น ส.ส. และต้องมีการสร้างกฎเกณฑ์เพื่อให้มีวินัย ไม่ใช่ว่าคิดจะพูดอะไรก็พูด โดยไม่คำนึงถึงผลเสียที่จะเกิดขึ้นกับบ้านเมือง

“จริงๆผู้บริหารของพรรคเราคุยกันอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าบางครั้งเด็กอาจจะไม่มีข้อมูลเพียงพอ กลายเป็นวาทกรรมที่ไปโต้ตอบกับพรรคอื่น ผมมีความเข้าใจว่าผู้ใหญ่ของพรรคคงจะมีการเรียกคุย และคงจะมีทิศทาง เหมือนการเลือกประธานสภาฯรองประธานสภาฯก็จบลงด้วยดี”

ถามว่าขณะนี้ประชาชนมองว่าพรรคการเมืองและนักการเมืองหาผลประโยชน์กัน  ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จริงๆแล้วก็เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ก็เป็นห่วง กับการที่ไปพูดหรือไปเรียกร้องอะไรก็ตามให้กลุ่มก้อนของตัวเอง ทำให้พี่น้องประชาชนมองเป็นอย่างนั้น จริงๆแล้วภาพรวมของพรรคเรามีการพูดคุยกันชัดเจน เชื่อว่าช่วงบ่ายของวันนี้น่าจะมีอะไรที่ชัดเจน

ส่วนกรณี 11 พรรคต่อรองตำแหน่ง ร.อ. ธรรมนัส กล่าวว่า ก็มีเพียงนายมงคลกิตติ์คนเดียวเท่านั้น ซึ่งมองว่านายมงคลกิตติ์ยังไม่เข้าใจเรื่องการเมือง แต่มองเป็นเรื่องของสีสัน เวลาเขาคุยเป็นการเป็นงานก็เป็นคนจริง แต่บางครั้ง บางบริบท เค้าก็อยากจะแสดงออกก็ปล่อยเค้าไป  แต่ก็ยอมรับว่าบางครั้งการแสดงออกก็กระทบต่อภาพลักษณ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"