บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

                 www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ศึกชิงเก้าอี้รัฐมนตรียังคงเดินหน้าต่อไป หลังกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต้องการไกล่เกลี่ยเก้าอี้รัฐมนตรีใหม่ จนเจอ “เสี่ยหนู–อนุทิน ชาญวีรกูล” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ทั้งโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ทั้งให้สัมภาษณ์ยืนยันไม่เปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรี เพราะได้พูดคุยตกลงกันเรียบร้อยแล้ว ขณะที่ฝ่าย พปชร. ไม่ว่าจะเป็น “อุตตม สาวนายน” หัวหน้าพรรค หรือ “สุวิทย์ เมษินทรีย์” รองหัวหน้าพรรค ต่างพากันน้ำท่วมปากบอกต้องคุยต้องหารือกันต่อไป ชิงอำนาจฝ่ายค้านว่าเหนื่อยแล้ว ชิงกันเองน่าจะเหนื่อยกว่า ฮ่าๆๆ ...0

                คนนี้ก็อยากร่วมศึกชิงเก้าอี้บ้าง “มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์” หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ออกหน้าสื่อตลอดจนเหมือนเป็นตัวแทน 10 พรรคเล็ก นัด 10 มิ.ย. ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขอประชุมหารือพรรคเล็กร่วมทวงเก้าอี้บ้าง แต่กลับเงิบในที่สุด เมื่อคนที่เดินทางมามีเพียงแค่ตัวเขากับหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย โดยมีรายงานข่าวระบุถึงเหตุที่หลายพรรคเล็กไม่มาร่วม เพราะไม่พอใจท่าทีของ “มงคลกิตติ์” ที่ทำให้ภาพลักษณ์ของพรรคเล็กเกิดความเสียหาย ตกบ่ายแก่ๆ พรรคเล็กที่เหลือถึงยอมมาเจรจาจนลงตัวไม่ทวงเก้าอี้ พร้อมเตือน “มงคลกิตติ์” อย่าล้ำเส้น เกือบโดนเทฐานใจร้อน Want เก้าอี้รัฐมนตรีเกินใครซะแล้ว ...0

                เสียชื่อ! “ปิยบุตร แสงกนกกุล” ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ หลังกล่าวในงานครบรอบ 1 ปีก่อตั้งพรรค เตรียมเสนอแก้รัฐธรรมนูญแค่ 2 มาตรา คือมาตรา 272 เรื่อง ส.ว.โหวตนายกฯ และ 279 เรื่องรับรองประกาศและคำสั่ง คสช. ซึ่งต่อมา “หมวดเจี๊ยบ-ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง” รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า “ต้องร่างรัฐธรรมนูญขึ้นใหม่ทั้งฉบับ ไม่ใช่แค่แก้ไขเพียงบางมาตรา เพราะแก้ยากและไม่คุ้มค่ากับพลังงานที่จะต้องใช้ในการขับเคลื่อน” ถูกต้องที่สุด เพราะอย่างไรก็ยากที่จะผ่านชั้น ส.ว.ไปได้ สู้ใช้พลังงานขับเคลื่อนในการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับ หรือแก้ไขเพื่อตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ ไว้ยื่นทีเดียวเมื่อฝ่ายตนเองได้เป็นรัฐบาลแล้วจะไม่ดีกว่าหรือ? ...0

                ได้แผลกันครบ 3 แนวหน้าอนาคตใหม่ จากหัวหน้าพรรค, เลขาธิการพรรค จนถึง “ช่อ–พรรณิการ์ วานิช” ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ที่โดนขุดอดีตในเฟซบุ๊กส่วนตัวมาโจมตีด้วยประเด็นร้อน ปมโพสต์บางรูปและบางข้อความที่ดูไม่เหมาะสม พาดพิงสถาบันกษัตริย์ แม้เจ้าตัวจะขอโทษแล้ว แต่เหตุผลที่อธิบายก็ถูกตอบโต้จากบุคคลหลายต่อหลายคน ที่สำคัญอาจจะกระทบต่อตำแหน่งได้ เมื่อ “ศรีสุวรรณ จรรยา” เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมร้องให้ ป.ป.ช. สอบ “พรรณิการ์” ผิดมาตรฐานจริยธรรมหรือไม่ ในวันนี้ (11 มิ.ย.) ...0

                โล่งไป “เอกชัย หงส์กังวาน” นักเคลื่อนไหวทางการเมืองกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง หลังศาลพิพากษายกฟ้องในคดีแจ้งความเท็จกล่าวหา “พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์” ผู้บัญชาการทหารบก เป็นกบฏ พ้นกรรมไปหนึ่งเรื่องหลังจากโดนทั้งคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมและโดนทำร้ายร่างกาย ล่าสุดวันสองวันที่ผ่านมา “เอกชัย” ยังเปิดศึกวิพากษ์วิจารณ์พรรคอนาคตใหม่ แนวร่วมฝ่ายประชาธิปไตยกันเองด้วย จะช่วยเพิ่มกรรมหรือลดกรรมเพราะกล้าวิจารณ์กันเอง ต้องดูกันต่อไป ...0 

นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"