รับสมัครสอบครูผู้ช่วย17-28  ก.ค."สุเทพ"เปิดทางสาขาขาดแคลนรวมโควตาสอบทั่วไปได้


เพิ่มเพื่อน    

11  มิ.ย. 62-นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เลขาฯ กอศ.) ในฐานะปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้ลงนามในประกาศการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2562 แล้ว โดยมีตำแหน่งว่างที่มีการกันไว้จากการเกษียณอายุราชการ ปีงบประมาณ 2561 รวมกับตำแหน่งว่างที่เหลือจากการคัดเลือกครั้งก่อน จำนวน 4,804 อัตรา  ซึ่งจะประกาศรับสมัครคัดเลือก ภายในวันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ.2562 รับสมัครคัดเลือก วันที่ 18-24 กรกฎาคม พ.ศ.2562 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้ารับการคัดเลือก วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2562 ประเมินประวัติและผลงาน ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม-วันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ.2562 สอบข้อเขียน ภาค ก ความรอบรู้ และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฏิบัติของวิชาชีพครู ภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง วันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ.2562 สอบสัมภาษณ์ วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ.2562 และประกาศผลการคัดเลือก ภายในวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2562    ทั้งนี้จะมีคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) และคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ เป็นผู้ดำเนินการคัดเลือก

“สำหรับการสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษ ผมยังมีแนวคิดที่จะเสนอคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ว่า ในการสอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษครั้งนี้ หากสาขาใดที่มีความขาดแคลนจำนวนมากในเขตพื้นที่ และเป็นความต้องการของโรงเรียน เช่น สาขาวิชากายบำบัด เป็นต้น และสาขาดังกล่าวจะต้องไม่มีผู้ที่สอบครูผู้ช่วยกรณีพิเศษสอบได้ ผมจะหารือกับ ก.ค.ศ. เพื่อขออนุมัติอัตราของสาขาวิชานั้นๆ ให้นำอัตราไปรวมกับอัตราที่เปิดสอบครูผู้ช่วยกรณีทั่วไปได้ด้วย เพราะที่ผ่านมาจะไม่สามารถดำเนินการในลักษณะนี้ได้ ส่งผลให้อัตราว่างสะสมปีต่อปีกันไปเรื่อยๆ จนทำให้โรงเรียนขาดครู”ปฏิบัติหน้าที่เลขาฯ กพฐ.กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"