สพฐ.ยันมีงบฯจ้างครูอัตราจ้างแน่นอน สบายใจได้ เตรียมออกหนังสือแจ้งเขตพื้นที่ฯทั่วประเทศ


เพิ่มเพื่อน    


25ก.ย.62-ตามที่มีการเผยแพร่ หนังสือเวียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) เชียงใหม่ เขต 4 ลงวันที่ 24 กันยายน2562 แจ้งการปฏิบัติงานของอัตราลูกจ้างชั่วคราว ไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนในสังกัด โดยมีใจความระบุว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้จัดสรรอัตราลูกจ้างชั่วคราวปีงบประมาณ 2562 ให้สถานศึกษาในสังกัด และสัญญาจ้างจะสิ้นสุดในวันที่ 30 กันยายน 2562 ประกอบด้วยตำแหน่ง พนักงานราชการ ครูอัตราจ้างขั้นวิกฤต บุคลากรวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ธุรการโรงเรียน พี่เลี้ยงเด็กพิการ นักการภารโรง ครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน รวมเป็นงบประมาณทั้งสิ้น 3,220,180 บาท สพป.เชียงใหม่ เขต 4 พิจารณาแล้ว ระหว่างรอการจัดสรรอัตราลูกจ้างชั่วคราวประจำปีงบประมาณ 2563 จาก สพฐ. จึงขอให้สถานศึกษาในสังกัดที่มีลูกจ้างชั่วคราว ให้ลูกจ้างชั่วคราวทุกอัตราหยุดปฎิบัติงานตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป เมื่อ สพฐ.จัดสรรอัตราจ้างลูกจ้างชั่วคราวประจำปีงบประมาณ 2563 ให้แก่ สพป.เชียงใหม่ เขต 4 แล้ว จะพิจารณาจัดสรรอัตราให้กับสถานศึกษาในสังกัดต่อไปนั้น

นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าว ว่า  ตนขอให้กลุ่มอัตราจ้างในสถานศึกษาสังกัด สพฐ.ทั่วประเทศสบายใจได้ว่า สพฐ.มีงบประมาณเพื่อจ้างทำงานในปีงบประมาณ 2563 อย่างแน่นอน โดยได้กำหนดไว้ในแผนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ไว้แล้ว และแม้ว่าขณะนี้ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 จะยังไม่ผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร์ แต่ก็สามารถใช้งบประมาณปี 2563 ไปพลางก่อนได้ไม่เกินร้อยละ 50 ของกรอบวงเงิน ดังนั้นสถานศึกษาจึงสามารถทำสัญญาจ้างกับอัตราจ้างที่มีอยู่ด้วยปีงบประมาณ 2563 ได้ทันที อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ทุกสถานศึกษาในสังกัดได้ถือปฏิบัติเรื่องนี้ตรงกัน สพฐ.จะออกหนังสือแจ้งให้เขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศได้ทราบในวันที่ 26 กันยายน 2562 ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"