ตัดชื่อออก


เพิ่มเพื่อน    

 

              ขอแสดงความยินดี บ้านเมืองเรามีนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 สมัยที่สอง อย่างเป็นทางการ แต่เป็นคนเก่าเจ้าเดิม “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยหลังจากนี้ ต้องติดตามการบริหารงานในวันที่ไร้ ม.44

                ที่สำคัญเสียงข้างมากในสภามาจากร้อยพ่อพันแม่ หากไม่ถูกใจหรือไม่พอใจอะไร กลุ่มแก๊งในพรรคต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่ในพรรคพลังประชารัฐ ก็พร้อมจะพยศเสมอ ทำให้การโหวตผ่านร่างกฎหมายฉบับต่างๆ เป็นไปด้วยความยากลำบาก

                และที่เห็นเฉพาะหน้าวันนี้ คือปัญหาการแบ่งเค้กเก้าอี้รัฐมนตรีต่างตอบแทนให้กับกลุ่มต่างๆ วุ่นวายไปหมด อีกทั้งพรรคร่วมรัฐบาลก็กลัวว่านายกฯ "บิ๊กตู่" จะเปลี่ยนชื่อรัฐมนตรีกลางคัน

                เช่นเมื่อครั้งพรรคประชาธิปัตย์ประชุมร่วม กก.บห.กับ ส.ส.ของพรรค เพื่อตัดสินใจร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล “เสี่ยคึก” เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ลุกขึ้นอภิปราย ถามถึงหลักประกันข้อตกลงที่ไปดีลมาว่าจะไม่ถูกบิดพลิ้วได้อย่างไร

                เช่น โควตารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งว่ากันว่า ทั้ง นิพนธ์ บุญญามณี และถาวร เสนเนียม อยากได้ไว้ในครอบครอง และคนในพรรคก็ทราบว่าทั้งสองคนนี้เป็นคู่แข่งทางการเมืองทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ

                “เสี่ยคึก” จึงยกตัวอย่าง...

                “ถ้าพรรคยื่นชื่อว่าเอานิพนธ์ บุญญามณี เป็นรัฐมนตรีช่วย แต่ พล.อ.ประยุทธ์ใช้สิทธิ์นายกฯ ตัดชื่อนิพนธ์ออก แล้วใส่ชื่อถาวร เสนเนียมแทน จะทำอย่างไร”

                แหม..ช่างเป็นความหวังดีประสงค์ร้ายเสียจริ๊ง ฮ่าๆๆ

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"