'ฝ้าย แอมฟายน์'-'ไซร่า มิเรอร์'เข้ารับทราบข้อหาเมจิกสกิน


เพิ่มเพื่อน    

12 มิ.ย. 62 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  น.ส.ณัฐหทัย แสงเพชร หรือ ฝ้าย แอมฟายน์ นักร้องดัง เจ้าของผลงานเพลง มารักทำไมตอนนี้ และน.ส.ไซร่า มิเรอร์ เน็ตไอดอลชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดย น.ส.ณัฐหทัย รับทราบข้อหา โฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จ หรือ เกินความจริง ตามมาตรา 41 วรรค 2 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ กรณีรีวิวผลิตภัณฑ์ สินค้าเครือเมจิกสกิน  ส่วน น.ส.ไซร่า มิเรอร์ เนตไอดอล รับทราบข้อหา  โฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ หรือเป็นการหลอกลวง ตามมาตรา 40 พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า วันนี้ศิลปินดารามารับทราบข้อกล่าวหา 2 ราย คือ 1.น.ส.ณัฐหทัย แสงเพชร หรือฝ้าย แอมฟายน์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จ หรือ เกินความจริง ตามมาตรา 41 วรรค 2 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ โดยใช้ข้อความโฆษณาว่า"เคล็ดลับหน้าใสไม่ต้องฉีด หน้าใสไม่ต้องไปคลินิก" ส่วนรายที่2 คือ น.ส.ไซร่า มิเรอร์ เน็ตไอดอล ถูกแจ้งข้อกล่าวหาความผิดตามมาตรา 40 พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ โดยใช้ข้อความโฆษณา "คลีโอ เจ้าแรกในโลก ช่วยให้แขนขาเรียวหุ่นเพรียวกระชับ "และเคล็ดลับหุ่นเฟิร์มคลีโอลดน้ำหนักเร็วใน7วัน" โดยพนักงานสอบสวนจะนำตัว น.ส.ไซร่า มิเรอร์ ส่งฟ้องศาลแขวงพระนครใต้ช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากผิดข้อหาที่มีโทษหนัก

ด้าน ฝ้าย แอมฟายน์ กล่าวว่า เสร็จสิ้นการรับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ จะมีการเปรียบเทียบปรับที่องค์การอาหารและยาหรือ อย. ที่ผ่านมามีความกังวล เพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่กระทบกับตัวเองและคนใช้ผลิตภัณฑ์ หลังจากนี้การรับงานต้องมีสติมากขึ้น ยอมรับว่าหลายผลิตภัณฑ์ของเครือเมจิกสกินมีดาราหลายคนรีวิว จึงตัดสินใจรับรีวิว อยากจะขอโทษที่เป็นส่วนหนึ่งให้คนอื่นได้รับผลกระทบ และขอบคุณที่ยังได้รับโอกาส ไม่ถูกจำคุก เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพง จบแบบจุกๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"