ขอนแก่นสั่งตั้งชุดเฉพาะกิจสืบสวนหาตัวผู้ผลิตบัตรพลังอ้างรักษาโรค เตือนชาวบ้านอย่าหลงเชื่อ


เพิ่มเพื่อน    

ขอนแก่นสั่งตั้งชุดเฉพาะกิจสืบสวนหาตัวผู้ผลิตบัตรพลังอ้างสรรพคุณรักษาอาการปวดตามร่างกาย ผู้ว่าฯ เผยรู้ตัวแล้ว 1 รายอยู่ระหว่างเชิญตัวมาสอบสวน พร้อมเตือนชาวบ้านอย่าหลงเชื่อ 

13 มิ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ชาวบ้านศาลาดิน หมู่ 7 ตำบลศรีสุขสำราญ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ใช้บัตรสมาร์ทการ์ดชื่อว่า “KARTU SAKIT” ที่หลงเชื่อว่าเป็นบัตรพลังมีสรรพคุณในการรักษาโรค โดยเฉพาะอาหารปวดเมื่อยต่างๆ ตามร่างกาย โดยวิธีการใช้คือนำบัตรไปแตะบริเวณที่ปวด หรือ นำแก้วน้ำไปวางบนบัตร และ นับ 1 ถึง 10 จากนั้นนำมาดื่ม

อีกวิธีหนึ่งคือ การนำเอาบัตรไปแกว่งในแก้วน้ำแล้วนำมาดื่ม ซึ่งวิธีเหล่านี้สามารถช่วยอาการปวดให้ทุเลาลงได้ ทำให้มีชาวบ้านหลงเชื่อซื้อหามาใช้ โดยมีตัวแทนซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านนำมาขายในราคา 1,100-1,500 บาท ล่าสุด  เภสัชกรปฏิบัติการ รพ.อุบลรัตน์ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่ตรวจสอบบัตรพลังแก้โรค การตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นบัตรแข็งธรรมดา ไม่สามารถรักษาโรคได้ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรืองนี้ นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าฯขอนแก่น เปิดเผยว่าได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองสนธิกำลังร่วมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการตรวจสอบบัตรดังกล่าว โดยพบว่าเป็นบัตรสมาร์ทการ์ดธรรมดาทั่วไป  เป็นการทำขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อ เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน

"ผมได้แจ้งไปยังนายอำเภอทุกอำเภอให้มีการแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ อย่าหลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้างเรื่องบัตรพลัง ว่าใช้รักษาโรคหรือใช้เพื่อการใดก็ตามอย่างหลงเชื่อเด็ดขาด ซึ่งได้ประสานให้ตำรวจตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้นมาทำการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว และให้สืบสวนถึงตัวบุคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้รู้ตัวแล้ว 1 ราย ซึ่งจะเชิญตัวมาสอบสวนเสียก่อน เพื่อทราบรายละเอียดของที่มาของบัตรดังกล่าว จากนั้นจะขยายผลไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องว่าเป็นใครอยู่ที่ใดบ้าง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายอย่าเด็ดขาด"

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 38 ม.7 บ้าศาลาดิน ต.ศรีสุขสำราญ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น โดยพบกับนางทองสี วงศ์ชัยเวชย์ อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านซึ่งได้สาธิตการใช้บัตรพลังดังกล่าว ด้วยการนำน้ำเปล่าใส่แก้วตั้งไว้บนบัตรพลัง และยกมืออธิษฐานก่อนดื่มกินทุกครั้ง

นางทองสี กล่าวว่าก่อนหน้านี้มีอาการปวดหลังเพราะกระดูกงอ และมีอาการข้างเคียงคืออาการน้ำไหลออกจากหู โดยได้ไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษามากว่า 2 ปี แต่ไม่หาย รับแต่ยาแก้ปวดและยาแก้อักเสบมากิน จนกระทั่ง 1 เดือนที่ผ่านมา ญาติที่เป็นสมาชิกบริษัทฯจำหน่ายบัตรพลัง ได้ไปอบรมเรื่องการใช้บัตรและซื้อบัตรมา ได้มาแนะนำให้ใช้บัตรพลังเพื่อให้อาการเจ็บปวดจะทุเลา จึงลองใช้บัตรพลังแปะจุดที่ปวด บริเวณหลัง อาการทุเลาลงมากจนไม่ต้องกินยาแก้ปวดอีก

"ที่ดีใจที่สุดคือน้ำในหูไม่ไหลออกมาอีก จากนั้นกลางคืนจะแปะบัตรพลังก่อนนอน และช่วงกลางวันทุกครั้งที่จะดื่มน้ำ จะนำแก้วน้ำตั้งบนบัตรและดื่ม และเชื่อว่าบัตรพลัง มีพลังช่วยได้จริง"

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบยังคงพบว่าบัตรพลังดังกล่าวมีการเผยแพร่ภาพและข้อมูลของบัตรสมาร์ทการ์ดที่มีลักษณะคล้ายกัน ชื่อว่า “LA GENIUS SAVER” โดยระบุสรรพคุณว่าสามารถช่วยลดเงินในกระเป๋าลงได้ หากนำไปแปะไว้ตามเครื่องใช้ไฟฟ้า ฝาถังน้ำมัน หม้อแปลงไฟฟ้าตามบ้านเรือน จะช่วยการลดพลังงานลงและสามารถประหยัดเงินได้เพิ่มขึ้น พร้อมกับระบุแหล่งที่มาว่ามีการจำหน่ายอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซีย และมีการจำหน่ายไปแล้วมากกว่า 500,000 ใบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"