ฮิวแมนไรท์วอทช์โดดงับข่าวปลอมจมเขี้ยวทหาร-ตร.สนธิกำลังกับบุกเข้าจู่โจมโรงเรียน สั่ง'บิ๊กตู่'เลิกคุกคาม


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย.62-ฮิวแมนไรท์วอทช์ องค์กรระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชน ออกแถลงการณ์ "Thailand : Authorities Punish Mockery of Junta" ตำหนิการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐไทย กรณีข่มขู่คุกคามผู้แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ทำรัฐประหารและปกครองแบบเผด็จการทหารมาตั้งแต่ปี 2557 และได้เป็นนายกฯ ต่ออีกสมัย หลังการเลือกตั้งเมื่อเร็วๆ นี้

แบรด อดัมส์ (Brad Adams) ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชียของฮิวแมนไรท์วอทช์ กล่าวว่าเมื่อ 13 มิ.ย.62 ทหารและตำรวจสนธิกำลังกับบุกเข้าจู่โจมโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งใน จ.หนองคาย บังคับให้นักเรียนลบภาพเกี่ยวกับกิจกรรมวันไหว้ครูที่แสดงออกเชิงวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลทหาร และความพยายามสืบทอดอำนาจหลังการเลือกตั้งของ พล.อ.ประยุทธ์ จากบัญชีสื่อออนไลน์ของพวกเขาทั้งหมด ทั้งที่ประเทศไทยให้การรับรองกติการะหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง (International Covenant on Civil and Political Rights - ICCPR) ซึ่งสาระสำคัญคือรัฐบาลต้องรับรองสิทธิในการแสดงออกของพลเมือง

"พล.อ.ประยุทธ์ ควรสั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งหมดยุติการข่มขู่คุกคามผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์โดยสงบ และมิตรประเทศของไทยก็ไม่ควรปล่อยให้การเลือกตั้งเมื่อเร็วๆ นี้มาเป็นข้ออ้างในการเพิกเฉยต่อสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในประเทศไทย" ผอ.ภาคพื้นเอเชียของฮิวแมนไรท์วอทช์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"