รวบผู้ก่อความรุนแรง 4 หมาย สารภาพสิ้นบึ้มห้างบิ๊กซี ปัตตานี


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการอำนวยการของ พล.ต.ปิยพงศ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี ให้หน่วยกำลังในพื้นที่ 12 อำเภอวางกำลังมาตราการณ์คุมเข้มทั้ง 12 อำเภอ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบและป้องกันการก่อเหตุการณ์ความไม่สงบ หลังจากเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้จับกุมคนร้ายมือระเบิดตลาดนัดบ่อทองได้หลายรายซึ่งถือเป็นตัวสำคัญในพื้นที่ ซึ่งในการจับกุมครั้งนี้เชื่อว่าคนร้ายอาจจะมีการตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐและเป้าหมายอ่อนแอในทุกรูป จึงให้หน่วยกำลังวางกำลังมาตราการณ์ป้องกันอย่างเข้มข้นทั้ง 12 อำเภอ

ล่าสุด เมื่อบ่ายวันนี้ พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ทพ.43 ได้กำชับและสั่งการให้ ร.ท.จักรราช เพขรสุด ผบ. ร้อย ทพ.4315 ตรวจสอบและค้นรถทุกชนิดรวมไปถึงบุคคลต้องสงสัยที่ขับผ่านด่านตรวจหน้าฐานปฏิบัติการ บ.นิคมโคกโพธิ์ ต.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เนื่องจากมีรายงานความเคลื่อนไหวของสมาชิกแนวร่วมในพื้นที่หวั่นจะระดมกำลังเตรียมก่อเหตุร้ายและเพื่อเป็นการระวังป้องกันพื้นที่ เนื่องจากเป็นเขตรอยต่อ อ.เทพา จ.สงขลา

ปรากฏว่าขณะที่กำลังพลวางกำลังตั้งด่าน พบบุคคลต้องสงสัยเป็นชายใส่หมวกกันน๊อคแบบเต็มใบขับขี่รถ จยย.จาก อ.เทพา มุ่งหน้าเข้า อ.โคกโพธิ์ แต่เมื่อขับใกล้ถึงด่านประมาณ 100 เมตรได้วนรถกลับทางเดิมดูมีพิรุธและต้องสงสัย ร.ท.จักรราช เพขรสุด พร้อมกำลังจึงได้ขับรถยนต์กระบะไล่ติดตาม และสามารถสกัดจับไว้ได้ ในพื้นที่ บ.ตาแปด อ.เทพา จ.สงขลา จึงได้ควบคุมตัวมายัง ฐานปฎิบัติการ ร้อย.ทพ.4315 เมื่อตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องสงสัย คือ นายอิสมาแอล มอซู อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131/1 ม.6 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลาพร้อมตรวจยึด รถ จยย.พร้อม ของใช้ส่วนตัวหลายรายการ และพบว่ามีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 4 หมาย ประกอบด้วย

1.ร่วมกันยิงนายจำนงค์ เจียมจันทร์ เสียชีวิต บนถนนลำไพล-สะบ้าย้อย ม.1 ต.ลำไพล อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อ 20 เม.ย.49.

2. ร่วมกันยิงนายสมศักดิ์ รักชาติ ปลัดอำเภอ เสียชีวิต ที่ถนนลำไพล-เทพา ม.3 ต.ลำไพล อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อ 9 ม.ค.48

3. ลอบวางระเบิดห้างบิ๊กซีเมืองปัตตานี พื้นที่ ต.รูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 9 พ.ค.60

4.ร่วมกันมีอาวุธปืน และ เครื่องกระสุนปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครอง พื้นที่ อ.ควนโดน จ.สตูล เมื่อวันที่ 16 พย.60 ทั้งนี้เนื่องจาก นายฮีซาม มอซู น้องชายนายอิสมาแอ ถูกจับกุม และซัดทอดว่า นายอิสมาแอ หลบหนีไปได้ ขณะเจ้าหน้าที่จะบกุม จึงออกหมาย ป.วิอาญา และจากการสอบสวน นายอิสมาแอ ยอมรับสารภาพว่า ร่วมก่อเหตุระเบิดบิ๊กซี และ เป็นผู้โทรศัพท์หลอกนายนุสนธิ์ ขจรคำ มาฆ่าชิงรถกระบะ ก่อนจะนำระเบิดมาใส่ในรถจากนั้นคนร้ายได้ขับรถมาจอดไว้ที่ประตูทางเข้าห้างบิ๊กซี ก่แนจะวิ่งหนีแล้วกดระเบิด เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ จำนวน 61 คน สำหรับคดีวางระเบิดรถยนต์ห้างบิ๊กซีปัตตานี เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย ซึ่งศาลชั้นต้นจังหวัดปัตตานีตัดสินประหารชีวิตคือนายสุไฮมี สะมะแอ และนายสะมะแอ มามะ แต่ทั้งสองรับสารภาพจึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"