อดีตนักเตะดังเตือนเปาคู่บิ๊กแมตช์ ‘ท่าเรือ-บุรีรัมย์’ ให้เป่ายุติธรรมอย่าเอียง


เพิ่มเพื่อน    

อดีตนักเตะดังทีมชาติไทย และการท่าเรือฯ ดาวยศ ดารา วอนผู้ตัดสินคู่บิ๊กแมตช์ สิงห์เจ้าท่าปะทะบุรีรัมย์ วันอาทิตย์ 16 มิ.ย.นี้ ให้เป่าทำให้เกมสนุกด้วยความยุติธรรมอย่าลำเอียง  ล้มข้อครหาที่ถูกจ้องว่าอาจถูกล็อบบี้หรือเกรงใจบุรีรัมย์ที่ใกล้ชิดกับสมาคมฯ ย้ำแฟนบอลชาวไทยยุคนี้ดูบอลเป็นกันหมดแล้ว มีถ่ายทอดสดทั่วประเทศด้วย ขณะที่ กานต์ จันทรัตน์ โฆษกทีมเอสซีจี เมืองทอง ออกมาจวกสมาคมฯยังไม่แก้ไขความผิดพลาดของผู้ตัดสินอย่างจริงจัง และอ้างใช้เชิ้ตดำหน้าใหม่ลงเป่าหาประสบการณ์ ทำวงการตกต่ำคนดูหดหายลงเรื่อยๆ ระวังจะมีบางสโมสรทนไม่ไหวเลิกทำทีมไปเลย

        "โค้ชกอ" ดาวยศ ดารา อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย และสโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทยยุครุ่งเรืองเมื่อ 30 ปีกว่าปีที่แล้ว ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ในวงการลูกหนังในฐานะโค้ชเยาวชน และยังคงเป็นกองเชียร์ของทีมสิงห์เจ้าท่าอยู่ตลอด ได้ให้ความเห็นในเกมบิ๊กแมตช์ไทยลีก ในวันอาทิตย์ 16 มิ.ย.นี้ ระหว่าง สิงห์เจ้าท่า จ่าฝูงไทยลีก กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง ที่ตามหลังอยู่ 2 แต้มว่า ในฐานะที่เล่นให้การท่าเรือมานาน และมีความผูกพันอยู่ก็ต้องเอาใจช่วยททีมเก่าอยู่แล้ว 

        ในส่วนความกังวลของนัดนี้ก็อยากเห็นเกมที่สู้กันสนุก และแฟร์ด้วยกันทั้งสองฝ่าย เลยอยากฝากถึงผู้ตัดสินนัดนี้ว่าเป็นบิ๊กแมตช์ที่ทุกคนจับตามอง หลายคนก็มองว่าทีมบุรีรัมย์รู้ๆกันอยู่ว่าเป็นทีมที่มีมีความใกล้ชิดกับสมาคมฯ ทำให้มีการสงสัยว่าจะมีการล็อบบี้อะไรรึเปล่า? หรือการตัดสินอาจจะมีลูกเกรงใจกันไหม ซึ่งจะมีผลต่อเกมอย่างมาก

        ตนจึงอยากจะบอกผู้ตัดสินว่าอย่าให้เรื่องที่ถูกมองดังกล่าวมันเป็นความจริง จะเป็นความเสื่อมเสียของวงการฟุตบอล และวงการผู้ตัดสินจะมัวหมองเข้าไปใหญ่ ตอนนี้คนดูบอลทั้งประเทศดูบอลกันเป็นแทบทุกคนแล้ว ตัดสินอะไรที่ไม่ชอบมาพากล มีถ่ายทดสดทั่วประเทศด้วย ใครๆก็มองออกอยู่แล้ว ขอให้ทำหน้าที่อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม เป่าแบบไม่ต้องเกรงใจใคร ทำให้เกมออกมาสนุก แพ้ชนะกันอย่างไม่มีข้อครหา 

        "ฝากผู้ตัดสินไว้ตรงนี้เลยครับ ถือเป็นการช่วยให้วงการฟุตบอลเจริญก้าวหน้า คนดูไม่ส่ายหน้า ไม่เบื่อฟุตบอลด้วยครับ" อดีตนักเตะชื่อดังทีมชาติไทย และสโมสรการท่าเรือฯกล่าวทิ้งท้าย

        ทางด้านสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยกานต์ จันทรัตน์ โฆษกสโมสร ได้ให้สัมภาษณ์ฝากไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในส่วนของผู้ดูแลการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินว่า ในฤดูกาลนี้ทางเมืองทองขอย้ำว่าทางสมาคมฯต้องเข้ามาแก้ไขจัดการในการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินอย่างจริงจัง และจริงใจ ทีมเรามีการยื่นประท้วงฟ้องร้องการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำมาแทบทุกนัด แต่มีการตัดสินลงโทษในความผิดแค่ 3 นัด ทว่าแต้มที่ทางเมืองทองเสียไปจากความผิดพลาดที่ผู้ตัดสินทำไปยังไงก็ไม่อาจกลับคืนมาได้ ขณะเดียวกันผู้ตัดสินก็ยังเป่าผิดพลาดเหมือนเดิม ทางสมาคมฯยังมีหน้ามาบอกว่า ยังคงต้องสร้างผู้ตัดสินหน้าใหม่ให้ลงเป่า และมีความผิดพลาดได้เพราะผู้ตัดสินหน้าใหม่เหล่านี้ยังไร้ประสบการณ์ การแก้ตัวแบบนี้กับฟุตบอลลีกอาชีพสูงสุดของประเทศ มันดูจะเป็นการไร้ความรับผิดชอบไปหน่อยรึเปล่า สมควรที่ต้องออกมาแก้ตัวแบบนี้หรือ

        ตนขอฝากไปยังสมาคมฟุตบอลฯเลยว่า จากการที่ได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับหลายๆสโมสรที่เจอปัญหาการตัดสิน และการทำงานของสมาคมฯเหมือนๆกัน โดยไม่มีการแก้ไขจริงจังสักที เร็วๆนี้อาจจะมีบางสโมสรเลิกทำทีม หรือยุบทีมไปเลย เพราะทนความเสื่อมของวงการลูกหนังในปัจจุบันไม่ไหว ทางสมาคมฯอย่าคิดว่าจะทำอะไรก็ได้ ลองมองย้อนอดีตและมาดูช่วง 2-3 ปีนี้จนถึงปัจจุบันดู จำนวนคนดูที่เข้าสนามเป็นอย่างไรบ้าง สะท้อนให้เห็นอะไรรึเปล่า ถ้าทางสมาคมฯยังนิ่งเฉยทำเป็นทองไม่รู้ร้อนก็ไม่เป็นไร คนส่วนใหญ่จะตัดสินกันเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"