'เพื่อชาติ'จี้ประยุทธ์ พอได้แล้วคำสั่งเรียกคนมารายงานตัว


เพิ่มเพื่อน    

 

น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีการออกคำสั่งคสช.ให้คนมารายงานตัวนั้น คสช. จะพ้นสภาพไปตามรัฐธรรมนูญ 2560 เมื่อ ครม.พลเอกประยุทธ์ 2  เข้าบริหารประเทศ เหลือไว้แต่คนของคสช. ที่แปลงกาย ไปเป็นส.ว.และไปมีตำแหน่งในครม.  แต่คำสั่ง คสช.ที่เคย ประกาศไว้ ยังมีผลอยู่  จึงขอ เรียกร้อง ไปถึงพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ในฐานะหัวหน้าคสช. ให้รีบ ยกเลิกคำสั่งการเรียกบุคคลมารายงานตัว เพราะคนเหล่านี้เป็นคนไทยผู้มีความรักชาติบ้านเมือง เคารพสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาคตามหลักการประชาธิปไตย ซึ่งไม่เห็นด้วยกับแนวทางการใช้กำลังอำนาจในการรัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557  เพื่อให้คนเหล่านั้นซึ่งมีเป็นจำนวนไม่น้อยได้เดินทางกลับมาบ้านเกิดเมืองนอนโดยไม่มีความผิด ได้พบกับครอบครัวญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงที่เฝ้ารอด้วยความห่วงใยและคิดถึงกันมาเป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว อีกทั้งจะได้เรียนต่อหรือทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว เพราะผู้คนเหล่านี้ไม่ใช่อาชญากร มิได้ก่ออาชญากรรม แต่เป็นคนไทยผู้รักชาติบ้านเมืองและต้องการให้ประเทศมีการปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยที่ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน คนไทยกลุ่มหนึ่งกลุ่มใดจะมาอ้างความรักชาติกว่าแล้วละเมิดสิทธิส่วนบุคคลขับไล่เค้าพ้นแผ่นดินไทยมิได้

ใน 5 ปีที่ผ่านมาคสช.ได้ออกคำสั่งจำนวนมากที่ไม่เป็นธรรมละเมิดสิทธิเสรีภาพประชาชนและสื่อโดยปราศจากการควบคุมตรวจสอบของฝ่ายใดๆ ในช่วงปลายของคสช. พลเอกประยุทธ์ ก็ยังใช้มาตรา 44 ออกคำสั่ง อีกหลายคำสั่งทั้งๆที่ไม่ควรกระทำ เช่น คำสั่งต่ออายุ กสทช.ออกไปไม่มีกำหนด ไม่จัดให้มีการสรรหา กสทช.  ออกคำสั่งให้ช่วยเหลือทางการเงินเป็นเงินหลายพันล้านบาทให้กับสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล โดยหลักการแล้วไม่ควรจะกระทำ ควรรอรัฐบาลและสภาฯชุดใหม่ได้พิจารณา ดังนั้นจึงขอให้พลเอกประยุทธ์รีบยกเลิกคำสั่ง เรียกบุคคลมารายงานตัวโดยเร็ว เพื่อคนไทยเหล่านี้จะได้กลับประเทศไทยโดยไม่มีความผิด

“เพราะถึงอย่างไรเสีย สภาผู้แทนฯก็ต้องดำเนินการเรื่องนี้อยู่แล้วในการที่จะให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ไม่มารายงานตัว จึงไม่มีเหตุผลที่จะถ่วงเวลารั้งรอ  ไหนๆ พลเอกประยุทธ์อยากบอกสังคมโลกว่าเป็นนายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้งด้วยวิถีที่เป็นประชาธิปไตย การยกเลิกคำสั่งเรียกบุคคลมารายงานตัวซึ่งเป็นวิธีการของเผด็จการที่จัดการกับคนที่มีความคิดเห็นต่างจึงควรยกเลิกเพื่อแสดงความจริงใจกับสังคมโลก สำหรับพรรคการเมืองร่วมรัฐบาล อย่างปชป. และภท.ควรแนะนำและสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ ให้ยกเลิกคำสั่งนี้ มิฉะนั้นก็จะได้ชื่อว่า เป็นพวกนิยมชมชอบวิธีการใช้กำลังอำนาจแบบเผด็จการละเมิดสิทธิ เสรีภาพประชาชนไทยผู้ที่มีความคิดต่างเช่นเดียวกับ คสช. และเป็นตราบาปสร้างปมด้อยให้กับพรรคตัวเองไปตลอด” น.ว.เกศปรียา กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"