แฉทุจริตกรรมการอิสลามจังหวัดตรัง บริหารโครงการร้านอาหารฮาลาลสูญเงิน6แสน


เพิ่มเพื่อน    

ร้าวหนัก! กรรมการอิลสามฯฝ่ายบัญชีแฉแหลก ฝ่ายฮาลาลหมกเม็ดแอบให้ผู้ประกอบการโอนเงินเข้าบัญชีเถื่อน แถมเบิกจ่ายกันเองสูญเงินกว่า 6 แสน ร้องเรียนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องแต่เรื่องเงียบ ย้ำทำงานมากว่า 20 ปี พบยุคนี้อัปยศที่สุด

16 มิ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรังจำนวน  4 คน ประกอบด้วย นายสมาน ลิประพันธ์ กรรมการฝ่ายกิจการพิเศษ นายสุการ อะเส็ม ฝ่ายการเงิน นายศรีเจริญ บูรณจันทร์ เลขานุการฯ และนายสมาน แสงสรรค์ โต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดฯ จ.ตรัง นำเอกสารข้อบังคับและหนังสือที่ส่งไปยังหน่วยงานต่างๆ ร้องเรียนผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของประธานและกรรมการบางคนที่บริหารงานไม่โปร่งใสเกี่ยวกับการระบบบัญชี-การเงิน ในโครงการร้านอาหารฮาลาลของสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง

ทั้งนี้มีการตรวจสอบพบพิรุธหลายเรื่อง โดยเฉพาะการโอนเงินเข้าในบัญชีเถื่อนที่มีการเปิดขึ้นมาซ้ำซ้อนกับบัญชีสำนักงานฯและมีการเบิกจ่ายไปแล้วกว่า 600,000 บาท โดยไม่ผ่านฝ่ายการเงินและบัญชีกลางของสำนักงานฯ และที่สำคัญไม่มีใบเสร็จและเอกสารหลักฐานที่แน่ชัด และเมื่อมีการทวงถามและทำหนังสือไปยังประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรังและสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยเพื่อให้ทำการตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เรื่องกลับเงียบหาย ซึ่งสร้างความไม่สบายใจให้กับคณะกรรมการฯที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมากเนื่องจากพฤติกรรมเช่นนี้ส่อให้เห็นว่ามีเจตนาทุจริตอย่างชัดเจน

นายศรีเจริญ บูรณจันทร์ เลขานุการ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรัง กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นปัญหามาสะสมมานานแต่ยังไม่ได้มีการแก้ไข ก่อนหน้านี้มีการร้องเรียนไปหลายฝ่ายทั้งระดับจังหวัดและระดับภาค แต่เรื่องก็เงียบหาย ล่าสุดประธานคณะกรรมการฯมีการกำหนดเรียกประชุมวันที่ 20 มิ.ย.นี้ และมีวาระสำคัญคือจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ความรับผิดชอบชุดใหม่ทั้งหมด โดยจะมีการปรับคนเก่าออกแต่ปรับคนใหม่ที่เป็นพวกตัวเองเข้ามาทำหน้าที่แทน โดยไม่ผ่านมติที่ประชุมของคณะกรรมการฯ ซึ่งถือเป็นการผิด พ.ร.บ.มาตรา 18 (5) ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ถือว่าอัปยศที่สุด เพราะไม่มีความชอบธรรมและผิดหลักเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้ตั้งแต่ต้นและถือปฎิบัติกันมาตลอด

นายศรีเจริญ กล่าวว่า เรื่องนี้จะสร้างความแตกแยก และเป็นร้อยราวเพิ่มขึ้นในคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตรังมากขึ้นไปอีก จนอาจกลายเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่เหมาะสม ขาดความเชื่อมั่นของสังคมมุสลิมโดยรวม สิ่งที่น่าวิตกและน่าอับอายคือ ไม่มีฝ่ายใดทักท้วงหรือมีบทลงโทษใดๆกับผู้กระทำความผิดนั้น พวกตนซึ่งเป็นผู้ที่มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบโดยตรงรู้สึกรับไม่ได้กับพฤติกรรมเช่นนี้ จึงอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

"ที่สำคัญผู้ที่ทำหน้าที่ประธานฯคือนายวีระ เจริญฤทธิ์ ต้องมีความเป็นธรรม เที่ยงตรง ไม่เอนเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง จึงเหมาะสมจะเป็นผู้นำต่อไป ถ้าคิดว่าบริหารให้เกิดความเป็นธรรมที่ถูกต้องไม่ได้ จะลาออกพร้อมกันทั้งคณะฯ พวกตนก็พร้อม เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย"

ด้านนาย สุการ อะเส็ม คณะกรรมการฯฝ่ายการเงิน กล่าวว่า ตนทำหน้าที่ฝ่ายการเงินของสำนักงานฯมานานกว่า 20 ปี ไม่เคยพบเคยเจอพฤติกรรมผิดรูปผิดแบบเช่นนี้มาก่อน ยอมรับว่าหนักใจและไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องน่าอับอายเช่นนี้ขึ้นได้ ถือเป็นความผิดพลาดและล้มเหลวอย่างยิ่งของกรรมการฝ่ายฮาลาลที่ปล่อยให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"