ปชป.เปิดตัว'ปริญญ์'ลูกดร.ซุปนำทีมอะเวนเจอร์เศรษฐกิจทันใหม่


เพิ่มเพื่อน    

17 มิ.ย.62-ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวทีมอะเวนเจอร์เศรษฐกิจ หรือทีมเศรษฐกิจทันสมัยของพรรค โดยมีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคเป็นประธานคณะทำงาน เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ประเทศทันสมัยทางเศรษฐกิจในอนาคต โดยในทีมอะเวนเจอร์เศรษฐกิจทันสมัย ประกอบด้วย นายอรรถ เหมวิจิตรพันธ์ รองประธาน Shell International กูรูด้านพลังงาน/ Green economy) เป็นเบอร์ 1 ของคนไทยในบริษัทเชลล์ เชี่ยวชาญด้านพลังงานสีเขียว ซึ่งนายอรรถได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคด้วย

นอกจากนี้ยังมี รศ.อักษรศรี พานิชสาส์น เชียวชาญเศรษฐกิจระหว่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีน นางฮอลลี่ อัมระนันท์ นักรณรงค์การป้องกันรักษาโรคมะเร็งเต้านมและสิทธิสตรี นายสุริยะพงศ์ ทับทิมแท้ เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจแบ่งปัน Sharing Economy นายนาวี นาควัชระ ผู้เชียวชาญด้านเกษตรอินทรี นวัตกรรมชาวบ้าน นายสัญชัย​ พอพลี ผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain น.ส.ปิยะดา ปุณณกิติเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้าน กลยุทธ์การตลาด และโซเชียลมีเดีย นายปรมินทร์ อินโสม เป็นนักเขียนโค๊ดบล็อคเชน และนายสมศักดิ์ บุญคำ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิสาหกิจเพื่อสังคม ท่องเที่ยวชุมชน เป็นสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยว

นายปริญญ์ กล่าวว่า การขับเคลื่อนเศรษฐกิจจะลงพื้นที่แก้ปัญหาปากท้องประชาชน สร้างแรงงานฝีมือยุคใหม่ให้ทันสมัย ผ่านเครือข่ายความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยจะดึงทีมอีคอมเมิร์ชมาเป็นโค้ชให้ชาวไร่ ชาวสวนสร้างตลาดใหม่ดึงราคาสินค้าเกษตรให้สูงขึ้น และเติมเต็มในส่วนอื่นๆ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชาวบ้าน

“สังคมดีไม่มีขายถ้าอยากได้ต้องช่วยกันสร้าง จึงต้องขอบคุณทุกคนที่มาช่วยกันสร้างเศรษฐกิจทันสมัยกับพรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นคลังสมองให้กับพรรคประชาธิปัตย์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคต”

หัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย กล่าวว่า คณะทำงานชุดนี้จะมีบทบาทในการเสนอไอเดียระดมมันสมองคิดนโยบายที่เหมาะสม ตั้งเป้า3เดือน 6เดือน 9เดือน และ 12เดือน เช่นในระยะสั้นมีกฎหมายใดที่ไม่เป็นธรรม ทีมทำงานจะเข้าไปช่วยดู เช่น เว็บไซต์อะโคด้า เว็บไซค์บุ๊กกิ้ง เป็นต้น ที่ใช้ทรัพยากรในประเทศไทย มีกำไรมหาศาล แต่ไม่ต้องเสียภาษี ทั้งนี้ การทำงานของคณะทำงานชุดนี้จะขับเคลื่อนในส่วนของพรรคไม่เกี่ยวกับการกำหนดนโยบายให้รัฐมนตรีของพรรคไปดำเนินการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"