จบอีกรอบ!'ธรรมนัส'เผยลงตัวแจกตำแหน่งเลขาฯ,ผู้ช่วยรัฐมนตรี กลุ่มอีสาน-ด้ามขวานไทย ทีนี้เงียบกริบ


เพิ่มเพื่อน    


18 มิ.ย.62- ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) พร้อมด้วยนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ​ พรรคพปชร.และแกนนำส.ส.ภาคอีสานตอนบน พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล แกนนำภาคใต้ ร่วมแถลงข่าวถึงท่าทีและข้อเรียกร้องให้พิจารณาโควตารัฐมนตรี

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าได้รับมอบหมายจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี ให้มาประสานพูดคุยกับกลุ่มภาคอีสานตอนบน และกลุ่มภาคใต้ประมาณ 2 ชั่วโมง จนได้ข้อสรุปจากการหารือ ว่าส.ส.ภาคใต้ 13 คน และอีสานตอนบน จะขับเคลื่อนนโยบายและทำงานกับพรรคต่อ ทั้งภาคอีสานและภาคใต้ ไม่ได้เรียกร้องตำแหน่ง แต่เป็นห่วงว่าจะผลักดันการแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างไร เรื่องนี้นายกฯจะมอบหมายให้มีรัฐมนตรีมาช่วยกำกับดูแลงาน ส่วนตำแหน่งทางการเมืองอื่น ทั้งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หรือเลขาฯ อยู่ที่นายกฯพิจารณาบุคคล ซึ่งทั้งสองกลุ่มพอใจที่จะมีตัวแทนเข้าไปขับเคลื่อนงาน ทั้งนี้​ ภายหลังจากจัดตั้งรัฐบาลพรรค​ พปชร.จะมอบหมายให้นายเอกราชและพ.อ.สุชาติ เสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมให้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองอื่นๆ​ ต่อไป

ด้าน​ พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า ขอฝากไปถึงพี่น้อง 14 จังหวัดภาคใต้ มั่นใจว่ารัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะแก้ปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ตามนโยบายที่ได้ประกาศไว้ และในระหว่างนี้มีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ประชาชนในทางใต้ จึงอยากรู้ว่าจะแก้ปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ได้อย่างไร เมื่อรับทราบว่าจะนำเราจึงยืนยันที่จะทำงานภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ต่อไป เราไม่ได้กดดันนายกฯเพื่อขอเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี แต่อยากสร้างแนวทางปฎิบัติตามนโยบายเรื่องผลผลิตทางการเกษตร ทั้งปาล์มน้ำมันและยางพารา โดยไม่ได้คำนึงว่าจะต้องมีตัวแทนจะอยู่ในฝ่ายบริหารหรือไม่แต่อยากให้แก้ปัญหาต่างๆ

“เราขอเรียนตรงไปตรงมาว่าหลังเลือกตั้ง พรรคค่อนข้างนิ่งกับเรา ทั้งที่ภาคใต้ 24 ปี พรรคอื่นจึงแจ้งเกิดได้ แต่เมื่อเรานิ่ง​ เพราะคิดว่ารอให้ความวุ่นวายจบก่อนจึงออกมาทักท้วงและทวงถาม การเรียกร้องของเราไม่จำเป็นว่าต้องเป็นรัฐมนตรี โดยแจ้งหัวหน้าและเลขาธิการพรรค ไปตั้งแต่หลังเลือกตั้ง​ 7​ วัน แต่ยังไม่ได้รับคำตอบกลับ”

พ.อ.สุชาติ กล่าวว่า​กลุ่มส.ส.ภาคใต้รวมตัวในนามกลุ่มด้ามขวานไทยจะเสนอชื่อตนเป็นรัฐมนตรี ยืนยันว่าอยากทำการเมืองท้องถิ่นไม่ได้อยากเป็นรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม​ นายกฯได้พูดคุยกับตนเป็นที่เข้าใจกันเรียบร้อยแล้ว แม้ตนจะเป็นเพื่อนรักกับพล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่เกี่ยวกับเรื่องของการทำงาน

นายเอกราช กล่าวว่า จากการหารือทำให้เข้าใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ สามารถขับเคลื่อนในโยบายต่างๆของพรรคได้ และนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรครับปากจะหาผู้มีความรู้มาขับเคลื่อนนโยบายของพรรคไปด้วยกันตามข้อเสนอของกลุ่มภาคอีสานตอนบนและภาคใต้ ส่วนจะเป็นใครขึ้นอยู่กับดุลพินิจของนายกฯ การออกมาพูดก่อนหน้านั้น เพราะขาดคนเชื่อมโยงประสานงานด้านนโยบาย แต่วันนี้ทุกอย่างคลี่คลายแล้ว และไว้ใจที่พล.อ.ประยุทธ์จะเลือกคนที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่ง

“เราไม่ได้เรียกร้องให้ตัวเองเป็นรัฐมนตรีแต่เห็นว่าควรมีตัวแทนไปเป็นฝ่ายบริหารเพื่อขับเคลื่อนและพัฒนาและเห็นตรงกับพรรคว่าพล.อ.ประยุทธ์จะเลือกคนที่เหมาะสมมาทำหน้าที่ ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่เพราะเราน้อยใจว่าไม่ได้รับการเหลียวแลจากผู้ใหญ่แต่แบกรับความหวังประชาชนไว้เมื่อตอนที่หาเสียงแต่พรรคกลับเงียบซึ่งเชื่อว่าคงติดขัดในระบบการบริหารจัดการภายในพรรค ที่เป็นพรรคใหม่มีผู้บริหารหน้าใหม่ ไม่เข้าใจการบริหารจัดการแบบมาตรฐานมานานแล้ว ทำให้พูดคุยเข้าใจกันน้อย เพราะหัวหน้าและผู้บริหารส่วนใหญ่ไม่ใช่นักการเมืองมืออาชีพ”นายเอกราช​ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"