ไม่ถูกต้อง


เพิ่มเพื่อน    

        พร้อมรับบทเป็นฝ่ายค้านอย่างเต็มตัวและเต็มรูปแบบ พลพรรคเพื่อไทย ระดับแกนนำ นั่งวางแผน กำหนดเกม กำหนดทิศทางในสภา แต่งตั้งบุคลากรทั้งของเพื่อไทยและพรรคแนวร่วม ไปทำหน้าที่วิปฝ่ายค้าน ในเรื่องราวในพรรค กำลังจะมีการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ที่สุดท้ายแล้วจะออกมาเป็น เฮียพงษ์-สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ หรือจะเป็นเดอะป๊อบ-น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. ใครจะเข้าวิน อีกไม่นานคงรู้กัน

                ขณะที่บรรดา ส.ส.เพื่อไทย พวกพลาดโอกาสเป็นผู้แทน เกาะติดพื้นที่ ทำงานชาวบ้าน พวกสมหวังได้เป็นผู้แทนฯ ก็ยิ่งต้องลงพื้นที่เช่นกัน เก็งหวย รัฐบาลลุงตู่ ไม่น่าจะอยู่ยาวนานนัก เลยต้องทำพื้นที่เอาอกเอาใจชาวบ้านแต่เนิ่นๆ

                เสี่ยเอก-พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ รอบนี้ ลุ้นหนักกว่าจะฝ่าด่านเข้ามาเป็น ส.ส.กทม. นอกจากงานประจำ เดินสายพบปะชาวบ้านถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ ขนทีมงานฉีดยาป้องกันยุง ฉีดวัคซีนสุนัข เป็นงานประจำแล้ว ยังต้องมาตรวจตรา ประเด็นอื่นๆ ที่กระทบคน กทม. หลังจาก กทม.เตรียมปรับขึ้นค่าจัดเก็บขยะบ้านเรือนประชาชน จาก 20 บาทต่อเดือนเป็น 80 บาทต่อเดือน

                ผู้แทน กทม.ผู้นี้ เลยขอออกมาโวยดังๆ ว่า "ในส่วนของการจัดเก็บขยะยังไม่ครอบคลุม มีปัญหาขยะล้นถังให้เห็นเป็นประจำ เรื่องเหล่านี้ กทม.ไม่เคยทำให้หายไปได้เลย จำนวนรถเก็บขยะยังเท่าเดิม พนักงานมีจำนวนเท่าเดิม การบริการไม่มีอะไรดีขึ้น จะมาปรับขึ้นค่าเก็บขยะเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

                กทม.ควรแก้ปัญหาให้ประชาชนพึงพอใจก่อนปรับขึ้นราคาจะดีกว่า เพราะอยู่ๆ ถ้าคิดจะปรับขึ้นค่าเก็บขยะ มันเหมือนเป็นเป็นการผลักภาระให้กับประชาชนโดยไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ เลย"

                งานพื้นที่ไม่ทิ้งหาย งานเชิงนโยบาย มีเรื่องอะไรกระทบชีวิตความเป็นอยู่ชาว กทม. พลภูมิไม่ลืมเป็นปากเป็นเสียงให้พี่น้อง กทม.

                                                                                                                ม้าไม้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"