เดือดพลั่ก!เพื่อไทยโต้'ส.ว.เสรี'ปมฝากข้อคิดถึงเพื่อนส.ว.


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.62 -  นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายเสรี  สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา เขียนข้อความใน Facebook ว่าได้ฝากข้อคิดให้กับ ส.ว. ในการทำงานร่วมกันไว้ดังนี้ “การทำหน้าที่ ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง การตัดสินใจในการทำหน้าที่จะต้องทำให้ดีที่สุด อย่าติดหล่มกับความเกรงใจ กับความเป็นเพื่อนกัน เวลาลงมติ ลงตามเหตุผลของตัวเองอย่างอิสระไม่ต้องเกรงใจกันหรือโทษกัน” 
          
นายวิชิตให้ความเห็นว่า ข้อคิดที่นายเสรีฝากไปถึง ส.ว.สรรหาทั้งหมดทุกคน ให้ลงมติอย่างอิสระ  และอย่าติดหล่มกับความเกรงใจกันเองนั้น ช่างบางเบาและตื้นเขินยิ่งนัก  ซึ่งโดยหลักของการปฏิบัติหน้าที่ให้สมกับการเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทยนั้น ความมีอิสระของ ส.ว. เป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการมากที่สุด  แต่ในเมื่อความเป็นจริง ส.ว. ได้รับการสรรหามาจาก คสช. ส.ว.จะเป็นอิสระ ได้อย่างไร การโหวตให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ก็เห็นกันทนโท่อยู่แล้วว่า 249 ส.ว. กำลังตอบแทนบุญคุณเพื่อรับใช้ พล.อ.ประยุทธ์ คาดว่าถ้านายพรเพชร วิชิตชลชัย ไม่ติดขัดการดำรงตำแหน่งประธานวุฒิสภา ก็คงจะโหวตให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ด้วย จึงทำให้ ส.ว. 250 คน เห็นไปในทางเดียวกันหมด ซึ่งประชาชนรับไม่ได้ นายเสรีควรจะเตือน ส.ว.ให้เกรงใจประชาชนให้มาก ในฐานะประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยจึงจะถูกต้อง ไม่ใช่มาตักเตือนให้ ส.ว. อย่าเกรงใจกันเอง 
          
“ยังมีอีกหลายเรื่องหลายราว ที่ประชาชนจะได้เห็นการปฏิบัติหน้าที่และการตัดสินใจของ ส.ว ว่าจะรับใช้ พล.อ.ประยุทธ์หรือรับใช้ประชาชน แล้วจะได้เห็นว่า การได้รับการสรรหามาเป็น ส.ว.ที่ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญนั้น ส.ว.จะออกมาปกป้องตัวเองและแก้ต่างให้คณะกรรมการสรรหาและ คสช.อย่างไร แล้วจะได้เห็นกันว่าการติดหล่มของ ส.ว.อยู่ในวังวนของกระบวนการสืบทอดอำนาจ คสช.เพื่อ พล.อ.ประยุทธ์นั้น มีการดิ้นทุรนทุรายอย่างไร” นายวิชิต กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"