ถึงขั้นยุบพรรค!อดีตผู้ร่วมก่อตั้งอนาคตใหม่จี้'ส้มหวาน'เปิดความจริงก่อนแฉ30มิ.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

24 มิ.ย.62- น.ส.วิภาพรรณ วงษ์สว่าง หนึ่งใน 26 ผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ และเป็นแกนนำเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ (New Gen Network – NGN) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nana Wipaphan Wongsawang ระบุว่าสืบเนื่องจากคำกล่าวหาของ อ.ปิยบุตรที่ลงในมติชน ก็คงต้องให้ผู้ติดตามพิจารณากันเอง เชื่อไม่เชื่อแล้วแต่จะเชื่อ

บอกได้แค่ว่าพยายามคุยดีๆ มาครึ่งปีแล้ว แต่ไม่เคยเห็นความจริงใจในการจะแก้ปัญหา ถูกผิดเรื่องการเงินคุยได้เคลียร์ได้ แต่กระบวนการตรวจสอบไม่เป็นธรรมและใช้สื่อกดให้เราเงียบ เรายอมไม่ได้อะค่ะ

ขอโทษคนที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ ตั้งใจทำงานเพื่อการเมืองใหม่ แต่ได้รับผลกระทบด้วยนะคะ

ง่ายๆ คือนานาไม่รู้จะไปสู้กับเผด็จการยังไง ถ้าไม่กล้าสู้กับคนที่รังแกเราซึ่งหน้าอะค่ะ

ปล. ประเด็นที่ปิยบุตรพูดคือ

1. พรรคปฏิเสธผู้ถูกกล่าวหาเข้าดูหลักฐานอย่างไร
2. กระบวนการการตรวจสอบ \ไต่สวนของพรรคยุติธรรมต่อกลุ่มผู้ถูกกล่าวหาไหม
3.เท่าที่อ่านดูเหมือนจะหลงไปประเด็นดูหลักฐานได้หรือไม่ แต่ไม่พูดถึงความชอบธรรมของกระบรวจการไต่สวน (เทคนิคเบี่ยงประเด็น)

ยินดีด้วย คุณเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้ว 

สำหรับท่านที่ถูกคณะทำงานส่วนกลางปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม ร้องเรียนแล้วไม่คืบหน้า ร่วมแบ่งปันเรื่องราวได้นะคะ  #ngnstrikeback

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมาน.ส.วิภาพรรณ ออกแถลงการณ์ เรียกร้องให้พรรคอนาคตใหม่ชี้แจง กรณีที่พรรคอนาคตใหม่ได้ออกประกาศลำดับที่ 5/2561 เรื่อง “ให้ผู้ดำรงตำแหน่งรักษาการกรรมการเครือข่ายเยาวชน-คนรุ่นใหม่ยุติการปฎิบัติหน้าที่ทั้งคณะ โดยคำสั่งระบุว่า ตามที่มีผู้ร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติการณ์ของผู้ดำรงตำแหน่งรักษาการเครือข่ายเยาวชน-คนรุ่นใหม่ในการใช้จ่ายงบประมาณในทางที่ไม่เหมาะสมต่อคณะกรรมการการบริหารพรรคนั้น บัดนี้ ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ผู้ตำแหน่งการกรรมการเครือข่ายเยาวชน-คนรุ่นใหม่ ยุติการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวทั้งคณะตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ในระหว่างนี้การดำเนินงานของเครือข่ายเยาวชน-คนรุ่นใหม่ ในส่วนภูมิภาค ให้ขึ้นตรงต่อสำนักเลขาธิการพรรค ผ่านคณะกรรมการสาขาพรรคหรือคณะทำงานจังหวัด ตามแต่กรณีเป็นการชั่วคราวไปพลางก่อน จนกว่าคณะกรรมการบริหารพรรคจะจัดให้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการเครือข่ายเยาวชน-คนรุ่นใหม่ ต่อไปภายหลังจากการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้สิ้นสุดลง”

ข้าพเจ้าในฐานะผู้ได้รับความเสียหายจากความสะเพร่าในการออกประกาศดังกล่าว จึงขอร้องเรียนแก่พรรคอนาคตใหม่ให้ทบทวนรายละเอียดของประกาศ โดยมีเจตนาดังต่อไปนี้ 

1) ขอให้ทบทวน "ประกาศ" การยุบกรรมการ ngn ให้เหตุผลตรงกับเจตจำนงค์จริงในที่ประชุม (คือการปรับโครงสร้างเข้าสู่ช่วงเลือกตั้ง และให้ง่ายต่อการสั่งการ) หากพรรคยังติดใจเรื่องการเงิน หรือต้องการเงินคืน ขอให้ทำการตรวจสอบกับผู้ต้องสงสัยและผู้เกี่ยวข้องโดยตรงและทำอย่างถูกต้องตามกระบวนการ

2) หากต้องชี้แจงต่อสมาชิกว่า ณ ตอนนั้นคำว่า "ใช้งบไม่เหมาะสม" มาจากไหน ให้ชี้แจงว่าเป็นความผิดพลาดทางการประชาสัมพันธ์สื่อสาร (ถ้ามีคนถามค่อยตอบไปแบบนี้)

ก่อนหน้านี้ คณะผู้เสียหายได้ทำการติดต่อพรรคไปแล้วหลายครั้ง แต่ได้รับการผัดผ่อน รวมไปถึงการปฏิเสธไม่ให้ดูหลักฐาน โดยอ้างว่า ต้องเปิดเผยพร้อมสื่อมวลชนเท่านั้น หรือไม่ก็ยังไม่มีเวลาตรวจสอบเพราะอยู่ในช่วงเลือกตั้ง 

อย่างไรก็ตาม หากไม่มีการดำเนินการเพื่อขอเจรจาหรือปรับแก้ไขประกาศ ภายใน 30 มิถุนายน 2562 ทางผู้เสียหายก็มีความจำเป็นต้องให้ข้อมูลแก่สาธารณะชน แม้จะมีความเสี่ยงอย่างสูงว่าหากเผยแพร่แล้วอาจนำไปสู่การยุบพรรค เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายอีก 572 รายการก่อนเป็นพรรคที่ต้องนำมาใช้ประกอบการพิจารณาด้วย 

ต่อมาเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่(อนค.) กล่าวว่า อนาคตใหม่เป็นพรรคการเมือง เมื่อกรรมการบริหารพรรคมีมติแล้วก็ต้องเป็นไปตามนั้น ส่วนเรื่องหลักฐาน เราเปิดมาตลอด และมีหลายคนเข้ามาดูแล้ว ดังนั้น ที่บอกว่าไม่ได้เปิดหลักฐาน เป็นการกล่าวเท็จ ทั้งนี้ น.ส.วิภาพรรณ จะมาดูหลักฐานหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับเขา แต่ยืนยันว่าเราเตรียมหลักฐานไว้หมดแล้ว

สำหรับการชี้แจงขงน.ส.วิภาพรรณ  ที่นำมาเปิดเผยต่อสาธารณะนั้น ได้ระบุว่า การทำงานกับ NGN มีสัญญาจ้างและกระบวนการทางกฎหมายรองรับ  หากไม่เหมาะสม สามารถเคลียร์ให้ถูกต้องได้ตั้งแต่ต้น

ในส่วนของงบประมาณลงพื้นที่ NGN เคยสอบถามความเหมาะสมที่อาจารย์ปิยบุตรให้งบสนับ สนุน ​โรม รังสิมันต์ และ อิวาน่า (คู่หมั้นของโรม) ในการลงพื้นที่ ซึ่ง ณ ขนะนั้น นายรังสิมันต์ยังไม่มีตำแหน่งหน้าที่ใดๆ ในพรรค และเมื่อสอบถามอาจารย์ปิยบุตร อาจารย์ชี้แจงว่าเป็นงบประมาณส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรค

นอกจากนี้ยังมีรายจ่ายปริศนาที่ถูกใช้ก่อนดำเนินการเป็นพรรคการเมืองกว่า 572 รายการ อยู่ที่ข้าพเจ้าอีกด้วย เป็นต้น.

อ่านรายละเอียด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"