เอาที่สบายใจ!หน้าใหม่เพื่อแม้วอ้าง'โอ๊ค'ไม่มีความผิดแต่ถูกดำเนินคดีฟอกเงิน


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.62 - นายชุมสาย​ ศรียาภัย​ รองโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า​ เมื่อพ.ศ.2551 คณะกรรมการ​.คตส.มีมติว่านายพานทองแท้​ ชินวัตร ไม่มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดฐานฟอกเงิน​ กรณีธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้ ให้บริษัทกฤษฎามหานคร​และในความผิดฐานรับของโจรคดีได้หมดอายุความไปแล้ว แต่​เมื่อพ.ศ.2560 กลายเป็นคดีขึ้นมาอีก โดย​ปปง.ร้องทุกข์ต่อ​ ดีเอสไอ ให้ดำเนินคดีในพฤติการณ์และข้อหาเดิม 

ในขณะที่ นายอุตตม สาวนายน ที่ในขณะนั้นได้ลงชื่อในฐานะกรรมการธนาคารกรุงไทย อนุมัติเงินกู้ให้​บริษัท​ กฤษดามหานคร ซึ่งกรรมการท่านอื่นที่ร่วมลงชื่อด้วย ถูกดำเนินคดี และติดคุกอยู่จนบัดนี้ ในขณะที่นายอุตตม ถูกกันไว้เป็นพยาน ซึ่งนายอุตตม​ เป็น หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มี​พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรค จึงเป็นที่น่าสังเกตว่า การเป็นคน รับใช้ใกล้ชิดผู้มีอำนาจใน​คสช. มักจะอยู่รอดปลอดภัยจากคดีใดๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งนายอุตตม กำลังจะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ ซึ่งอาจจะมีปัญหาเรื่องความซื่อสัตย์สุจริต ตาม​ รธน.มาตรา 160 (4)​และอาจจะขัดต่อมาตรฐานทางจริยธรรมซึ่งเป็นคุณสมบัติของรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญ

นอกจากนี้ จะเห็นว่าในยุคนี้ กระบวนการยุติธรรมไทยถูกตั้งคำถามจากสังคมอย่างมาก และดูประหนึ่งว่าได้ตกอยู่ภายใต้อำนาจและอิทธิพลของผู้มีอำนาจอย่างชัดแจ้งซึ่งสภาพเช่นนี้หากปล่อยไว้นานน่ากลัวว่าวันหนึ่งในอนาคตประชาชนจะปฏิเสธความอยุติธรรม และจะพิพากษากันเอง เพราะต้องไม่ลืมว่า อำนาจตุลาการ คือหนึ่งในสามของอำนาจอธิปไตย ซึ่งเป็นของประชาชนโดยแท้จริง​


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"