มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร!ฝ่ายค้านโวยลั่น'กระทู้ลม'ไร้เงารัฐมนตรีเข้าสภาตอบ


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.62 -  เมื่อเวลา 14.35 น. ที่หอประชุม บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ในการประชุมสภาผู้แทนราษฏร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม นายมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ตั้งกระทู้ถาม จำนวน 3 กระทู้ ได้แก่ 1.การก่อสร้างถนน สาย 226 จากสองช่องจราจรขยายเป็นสี่ช่องจราจร ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 2.มาตรการในการแก้ปัยหาข้าราชการครู ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ3.การขุดลอกอ่างเก็บน้ำบ้านเกาะแก้ว อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปรากฏว่านายชวนแจ้งให้ทราบว่าทั้งสามกระทู้ดังกล่าวไม่มีรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องมาตอบ โดยทำหนังสือชี้แจงว่าติดภารกิจนัดหมายไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงไม่สามารถมาตอบกระทู้ได้ ยกเว้นกระทู้อ่างเก็บน้ำบ้านเกาะแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯจะขอมาตอบในการประชุมสภาฯครั้งถัดไป 

ด้านนายมานิตย์ กล่าวว่า ขณะนี้สับสนมากว่าเรามาถึงจุดที่ไม่รู้ว่ามีรัฐบาลไหนกันแน่ นายกฯคนไหนกันแน่ ถามจริงๆว่าเราจะอยู่แบบนี้หรือ รัฐบาลรักษาการณ์ก็ไม่ใช่ ตั้งแต่มีการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค. จนถึงวันนี้ เป็นเวลา 4-5 เดือนแล้ว ยังไม่มีรัฐบาลใหม่

นายชวน กล่าวว่า เนื่องจากบทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญทำให้เราเป็นแบบนี้ เพราะตามมาตรา 264 กำหนดให้รัฐบาลนี้อยู่ต่อไปจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ เรายังสงสัยว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ แต่ไม่เป็นไร เราได้เปิดให้ส.ส.ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่.

มานิตย์ สังข์พุ่ม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"