ตำรวจเคลื่อนไหวแล้ว!แจงปม'แรมโบ้อีสาน'หลุดคดีล้มประชุมอาเซียน


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.62 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ชี้แจ้งกรณีข้อเท็จจริงที่สำนักงานอัยการ ระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถควบคุมตัวนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” มาดำเนินคดีบุกล้มการประชุมอาเซียน เมื่อปี พ.ศ. 2552 จนทำให้คดีขาดอายุความนั้น ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2552 จริง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยานั้น ได้รับเรื่องร้องทุกข์เมื่อเดือนมีนาคม 2558 หลังจากได้รับเรื่องร้องทุกข์แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและสามารถส่งสำนวนให้อัยการในการสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมด 7 ราย ซึ่ง 1 ในนั้นคือ นายสุภรณ์ เมื่อเดือนสิงหาคม 2560 ซึ่งก็อยู่ในกรอบของระยะเวลา

พ.ต.อ.กฤษณะ  กล่าว่าหลังจากที่มีการส่งสำนวนให้ทางอัยการแล้วนั้น พนักงานอัยการได้สั่งให้มีการสอบสวนเพิ่มเติมในหลายประเด็น จากนั้นพนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนอีกครั้งเมื่อเดือนมกราคม 2561 ซึ่งก็ไม่ได้มีการประสานอะไรมากระทั่งเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562 ทางอัยการได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทำการติดตามตัวนายสุภรณ์เพื่อสั่งฟ้อง และได้มีการออกหมายจับในวันที่ 4 เมษายน 2562 ซึ่งขาดอายุความในวันที่ 11 เมษายน 2562 มีเวลาเพียงแค่ 7 วันในการติดตามตัว ก็ต้องไปดูระยะเวลาความเหมาะสม

"ไทม์ไลน์ก็อยู่ในกรอบระยะเวลาที่กำหนด ยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ปล่อยปละละเลยและทำเต็มที่แล้ว แต่เรื่องนี้ได้รับรายงานจากท้องที่พัทยาว่ามีในพื้นที่มีคดีความจำนวนมาก จึงทำให้เกิดการล่าช้ามนการติดตามตัวนายสุภรณ์ และไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองและไม่มีการช่วยเหลือย่างแน่นอน"รองโฆษก ตร. ระบุ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"