ศาลห้ามประกันตัว!เปิดคำร้องละเอียดยิบ พฤติการณ์อดีตผู้สมัครส.ส.เสรีรวมไทย-พวกค้ายาไอซ์985กิโลกรัม


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ควบคุมตัว นายฮวง เกาเซียง อายุ 24 ปี, นายสุบรรณ มหาชนนท์ อายุ 57 ปี อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 50 พรรคเสรีรวมไทย, นายจ้อยว่า แซ่โท้ง อายุ 62 ปี และนายโชว ชิงชู่ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาที่ 1-4 คดียาเสพติด มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน นับตั้งแต่วันที่ 18-29 มิ.ย.นี้ ในความผิดฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ได้รับจ้างขนสินค้าให้คนจีนจากประเทศไทยส่งไปประเทศฟิลิปปินส์ แต่ไม่สามารถส่งขึ้นเรือเพื่อส่งออกต่างประเทศได้ จึงได้ขนถ่ายสินค้าเปลี่ยนตู้คอนเทนเนอร์ใหม่ เพื่อที่จะจองเที่ยวเรือใหม่ ในขณะที่เคลื่อนย้ายสินค้าปรากฏว่าได้ทำกล่องสินค้าตก มีสินค้าหลุดออกมาจากกล่อง พบว่าสินค้าดังกล่าวเป็นถุงสีทองลักษณะไม่ตรงกับสินค้าที่แจ้งไว้ว่าเป็นรองเท้า ซึ่งสินค้าดังกล่าวมีลักษณะคล้ายยาเสพติด เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบสินค้าเบื้องต้นพบว่าเป็นยาไอซ์ปะปนมากับสินค้าประเภทรองเท้าประมาณ 34 กล่อง น้ำหนักประมาณ 985 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ได้ทำการตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าวและขออนุมัติครอบครองเพื่อขยายผลจับกุมผู้กระทำความผิดเครือข่าย เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนสืบสวนจับกุมโดยให้สายลับติดต่อเจ้าของสินค้าและยาเสพติด ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปอำพรางร่วมพูดคุยกับเจ้าของสินค้า ซึ่งสายลับได้แจ้งเจ้าของโกดังสินค้าให้ติดต่อเจ้าของสินค้าชาวจีนมารับสินค้าคืน เจ้าของโกดังได้แจ้งกับสายลับว่าเจ้าของสินค้าจะเดินทางจากประเทศจีนมาประเทศไทยในวันที่ 14 มิ.ย.

ต่อมาวันที่ 14 มิ.ย.ได้รับแจ้งจากสายลับว่าได้นัดเจรจาเรื่องการย้ายสินค้าออกจากโกดังกับนายสุบรรณ มหาชนนท์, นายจ้อย แซ่โท้ง และชายชาวจีนเจ้าของสินค้าที่โรงแรมดิเอ็มเมอรัล รัชดาฯ ในเวลาประมาณ 20.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังรอบโรงแรม จนกระทั่งเวลา 20.15 น. นายสุบรรณได้ขับรถยนต์เข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถของโรงแรม มีนายจ้อยว่านั่งรถมาด้วย จากนั้นทั้งสองคนได้เดินเข้าไปพบกับสายลับและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อำพรางมาในร้านอาหารภายในโรงแรม ต่อมานายจ้อยว่าที่ทำหน้าที่ล่ามได้เดินออกไปพบกับชายชาวจีนที่ด้านหน้าโรงแรม มีการเจรจาพูดคุยกัน จากนั้นนายจ้อยว่าได้เดินทางกลับมายังร้านอาหารที่นายสุบรรณและสายลับนั่งคอยอยู่ มีการพูดคุยกันเรื่องย้ายสินค้าออกจากโกดัง ซึ่งชายชาวจีน นายสุวรรณและนายจ้อยว่า ตกลงรับปากว่าจะดำเนินการรับสินค้าคืนในวันที่ 15 มิ.ย.จากนั้นได้แยกย้ายกันกลับ
 

ต่อมาช่วงเวลา 15.50 น. ของวันที่ 15 มิ.ย.นายจ้อยว่า และนายสุบรรณได้ขับรถเข้ามาจอดที่ลานจอดรถของห้างฮาเบอร์มอลล์ อำเภอแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรีก่อนที่จะไปสมทบกับชาวจีนและมุ่งไปที่รับฝากตู้คอนเทนเนอร์ เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนจึงได้สะกดรอยตามไปที่ลานรับฝากตู้คอนเทนเนอร์บริษัท ชิปทูยู ดอทคอม ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อได้มีการเปิดตู้สินค้าเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้นและพบยาเสพติดของกลางจำนวนมากบรรจุอยู่ในกล่องจึงจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้ง 3 ว่าร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งผู้ต้องหาที่ 1-3 ให้การปฏิเสธและไม่ทราบว่าสินค้าเป็นยาเสพติด

โดยชาวจีนคนดังกล่าวซึ่งทราบชื่อภายหลังว่านายหวง เกาเซียง ให้การกับเจ้าหน้าที่สืบสวนว่าสินค้าดังกล่าวเป็นของตนเองและนายโชว ชิงซู่  ผู้ต้องหาที่ 4 ซึ่งตอนนี้พักอยู่ที่อาคารชุดย่านรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปควบคุมตัว จากการตรวจสอบห้องพักไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย โดยนายโชวให้การยอมรับว่ารู้จักกับนายหวงและได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยด้วยกัน ส่วนเรื่องยาเสพติดที่ถูกจับกลุ่มจำนวนดังกล่าวเป็นของผู้ใดตนไม่ทราบเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหานายโชวฐานร่วมมียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ 1-3 ที่บริเวณลานรับฝากตู้คอนเทนเนอร์บริษัท ชิปทูยู ดอทคอม ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และผู้ต้องหาที่ 4 ได้ที่ห้องพักอาคารชุดไลฟ์ รัชดาภิเษก เขตห้วยขวางกรุงเทพฯ

สำหรับของกลางที่ยึดได้มีดังนี้

1.ยาไอซ์บรรจุในถุงชาสีทองตราจักรพรรดิทำเป็นแพ็คๆละ 15 ถุงจำนวน 2 แพ็ครวม 30 ถุงน้ำหนักประมาณถุงละ 1 กิโลกรัมบ รรจุในถุงพลาสติกใสห่อด้วยกระสอบอีกชั้นหนึ่งอยู่ในกล่องกระดาษสีขาว มีอักษรเขียนภาษาไทยว่า ”ตะเกียบอนามัย” น้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัมจำนวน 31 กล่อง รวมของกลางจำนวน 930 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 330 กิโลกรัม

2.ยาไอซ์บรรจุในถุงชาสีทองตราจักรพรรดิทำเป็นแพ็คๆละ 10 ถุงจำนวน 2 แพ็ครวม 20 ถุงน้ำหนักประมาณถุงละ 1 กิโลกรัมบรรจุในถุงพลาสติกใสห่อด้วยกระสอบอีกชั้นหนึ่งอยู่ในกล่องกระดาษสีขาวมีอักษรเขียนด้วยภาษาไทยว่า ”ตะเกียบอนามัย ”น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัมจำนวน 2 กล่องรวมของกลางจำนวน 40 ถุงน้ำหนักรวมประมาณ 40 กิโลกรัม

3.ยาไอซ์บรรจุในถุงชาสีทองตราจักรพรรดิจำนวนหนึ่งแพคมียาไอซ์จำนวน 15 ถุงน้ำหนักประมาณถุงละ1กิโลกรัม บรรจุถุงพลาสติกใสห่อด้วยกระสอบอีกชั้น อยู่ในของกระดาษสีขาวมีอักษรเขียนว่า ”ตะเกียบอนามัย” จำนวนหนึ่งกล่องรวมของกลางจำนวน 15 ถุงน้ำหนักรวมประมาณ 15 กิโลกรัม 

รวมยาไอซ์ของกลางทั้งหมดจำนวน 985 ก้อนน้ำหนักรวมประมาณ 985 กิโลกรัม ราคาประมาณ

1,970,000,000 บาท พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือนับสิบเครื่อง กับตู้คอนเทนเนอร์สีส้มจำนวนหนึ่งตู้

ในชั้นจับกุมและชั้นสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสี่ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง4ถูกควบคุมตัวจะครบกำหนด 48 ชั่วโมงในวันที่ 19 มิ.ย.แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้นยังต้องสอบสวนพยานอีก 7 ปาก, รอผลการตรวจพิสูจน์ยาเสพติดของกลางจากสำนักงาน ปปส., รอผลตรวจพิมพ์ลายนิ้วมือของผู้ต้องหาทั้งสี่จากกองทะเบียนประวัติอาชญกรรม และรอผลการตรวจสอบรายการใช้โทรศัพท์ของผู้ต้องหาทั้งสี่จากบริษัทผู้ให้บริการ จึงขออนุญาตนำตัวผู้ต้องหามายื่นคำร้องฝากขัง และขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เนื่องจากเป็นขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ มีการทำธุรกรรมทางการเงินในคดีนี้และคดีมีอัตราโทษสูง หากได้รับการปล่อยตัวเกรงว่าจะหลบหนี

ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ โดยผู้ต้องหาที่ 3ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์จำนวน 2 ล้านบาท เพื่อขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าคดีมีหลักฐานตามสมควรว่า ผู้ต้องหาได้กระทำความผิดในคดีที่มีอัตราโทษสูง ไม่อนุญาตให้ประกันตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสี่ไปคุมขังยังทันฑสถานบำบัดพิเศษกลางระหว่างฝากขังต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"