'ชวน' เผยคดีหุ้นสื่อยังไม่จบ พรรครัฐบาลจ่อยื่นสอบ ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน


เพิ่มเพื่อน    

27 มิ.ย.62 - ที่บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญรับวินิจฉัยคุณสมบัติ 32 ส.ส. กรณีถือหุ้นสื่อ ว่าคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญชี้แจงเหตุผลให้คนเข้าใจชัดเจนเกี่ยวกับองค์ประกอบของการกระทำ ซึ่งส่วนหนึ่งก็ปล่อยไป ส่วนหนึ่งก็รับไว้สอบสวนไต่สวนต่อไป แต่เรื่องนี้ยังไม่จบ เพราะเข้าใจว่ายังมีรายชื่ออีกชุดที่พรรคฝ่ายรัฐบาลจะเสนอมาอีกหลายคน ซึ่งตอนนี้รายชื่อยังไม่มาถึง อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวไม่กระทบต่อเสถียรภาพของสภาฯ และไม่กระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ เพราะไม่ได้สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และจากข้อมูลที่ส่งมาทางสภาฯส่งไปที่ศาลรัฐธรรมนูญตามกระบวนการกฎหมาย จึงยังไม่มีการไต่สวนข้อเท็จจริง และศาลคงจะให้ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจงและพิจารณาเป็นแต่ละรายไป

ส่วนกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นขอให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ นายชวน เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือ โดยระบุสั้นๆว่า หากได้รับแล้วจะอธิบายให้ฟัง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"