องครักษ์พิทักษ์ปธ.สภาจัดหนัก'สุทิน'อย่าขู่คนอย่าง'ชวน'ระวังจะติดคุกเสียเอง


เพิ่มเพื่อน    

27 มิ.ย.62 - เมื่อเวลา18.00 น. ที่หอประชุม บ.ทีโอที จำกัด(มหาชน) นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษานายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร พร้อมด้วยนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาฯ ร่วมกันแถลงข่าวตอบโต้ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ที่ระบุว่าจะฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อเอาผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ที่ไม่บรรจุญัตติตั้งคณะกรรมการตรวจสอบที่มาวุฒิสภา(ส.ว.) ว่า นายสุทินอาจจะเคยขู่คนอื่นแล้วได้ผล แต่สำหรับนายชวนไม่สามารถขู่ได้ เพราะท่านยึดมั่นในกฎหมายข้อบังคับและรัฐธรรมนูญปี 60 ที่ทุกอย่างต้องทำเป็นไปตามขั้นตอน และเรื่องนี้ก็กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาคนที่สอง ว่าจะบรรจุเป็นญัตติหรือไม่ ซึ่งความจริงแล้วเรื่องนี้ยังไม่ได้บอกว่าจะบรรจุหรือไม่ นายสุทินไม่ควรรีบออกมาพูดอย่างนี้

ด้านนายสมบูรณ์ กล่าวว่า การแบ่งงานการพิจารณาบรรจุญัตตินายชวนได้มอบให้นายศุภชัยเป็นผู้พิจารณา ท่านก็ต้องพิจารณาไปตามขั้นตอนตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่าจะบรรจุหรือไม่  เรื่องนี้จึงยังไม่ถึงนายชวน 

"ดังนั้นการที่นายสุทินออกมาข่มขู่ว่าจะฟ้องนายชวน ก็ขอฝากบอกไปยังนายสุทินด้วยว่าระวังตัวเองด้วย เพราะที่ผ่านมานายสุทินอภิปรายในห้องประชุม มักจะส่อว่าหมิ่นศาลรัฐธรรมนูญ เช่นผ่านมา10 ปีกระบวนการยุติธรรมไม่มีมาตรฐาน  กระบวนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจทำให้นายสุทินถูกฟ้องข้อหาหมิ่นศาลแล้วติดคุกเสียเองก็ได้" นายสมบูรณ์  กล่าว

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"